ĐT Thái Lan đã ‘lột xác’ và đánh bại UAE như thế nào?

Không có Chanathip Songkrasin lẫn Thitiphan Puangjan, hai ngôi sao đang chơi bóng tại Nhật Bản nhưng ĐT Thái Lan vẫn đánh bại UAE với tỷ số 2-1, ở lượt đấu thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Thái Lan đã ‘lột xác’ và đánh bại UAE như thế nào?

Việc vắng Chanathip Songkrasin lẫn Thitiphan Puangjan không làm sức mạnh của ĐT Thái Lan giảm sút. Và HLV Akira Nishino thực sự hài lòng với Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjitthammakulở giữa sân, khi bộ đôi tiền vệ trung tâm này hoàn thành xuất sắc đánh chặn cũng như tổ chức tấn công.

Đáng chú ý nhất là sự trở lại của Dangda trong đội hình chính với vai trò tiền đạo cắm. Kinh nghiệm và sự lọc lõi của tiền đạo đang khoác áo Muangthong United đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Thái Lan sau một pha đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, sự khác biệt nhất so với trận đấu trước được tạo ra từ cầu thủ mới 20 tuổi – Eakkanit Punya.

ĐT Thái Lan đã ‘lột xác’ và đánh bại UAE như thế nào?

Dangda trở lại đã giúp ĐT Thái Lan mạnh mẽ hơn trên hàng công

Chính Eakkanit Punya là người thực hiện cú treo bóng để Dangda mở tài khoản. Và cũng chính anh là người “kết liễu” UAE với pha chọn vị trí rất thông minh.

Ngoài Eakkanit chơi cơ động, tinh quái, ĐT Thái Lan còn có một “mũi khoan” khác là Supachok. Cầu thủ mới 21 tuổi này không chỉ chơi bóng tốc độ, khéo léo mà còn rất táo bạo trong những pha tăng tốc.

Nhìn từ trận đấu với UAE, có thể thấy sơ đồ 4-2-3-1 của ĐT Thái Lan đã có sự cân bằng giữa các tuyến. Trong đó, khả năng xuyên phá trên hàng tấn công đã được cải thiện rõ rệt, mặc cho họ không có một nhà tổ chức kiểu Chanathip.

Tóm lại, Thái Lan đã thực sự “lột xác” với những điều chỉnh chiến thuật phù hợp và đặc biệt là cách việc sử dụng con người phù hợp của HLV Akira Nishino.

Theo Bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast