ĐT Việt Nam: Thử thách từ chủ quan đến khách quan

Hàng loạt những đánh giá về sức mạnh của Việt Nam so với các đối thủ trong bảng G tại vòng loại World Cup 2022 đã được đưa ra một cách sôi nổi. Nhưng đúng như tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn đã nhấn mạnh, đối thủ của ĐT Việt Nam không ai khác chính là bản thân mình.

ĐT Việt Nam: Thử thách từ chủ quan đến khách quan

Tổn thương trục dọc

“Đối thủ của Việt Nam theo cá nhân tôi nghĩ chính là… Việt Nam”, tiền đạo Văn Toàn sau một thoáng suy nghĩ đã trả lời một cách bất ngờ như vậy. Không UAE, Thái Lan cũng chẳng phải hai kẻ kỵ giơ Malaysia hay Indonesia mà theo Văn Toàn, điều quan trọng nhất với Việt Nam là phải vượt qua chính mình, vượt qua áp lực kỳ vọng sau một loạt những thành tích ấn tượng trong hơn 1 năm qua cho đến những vấn đề nội tại.

Vấn đề đầu tiên cần phải nhắc đến chính là những tổn thất về mặt nhân sự. Ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan vào tháng 9 tới, HLV Park Hang Seo chắc chắn không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Văn Đức cùng vì một nguyên nhân liên quan đến phẫu thuật dây chằng chéo. Ngoài ra, khả năng tiền vệ Huy Hùng kịp bình phục chấn thương cũng đang để ngỏ. Như vậy, thầy Park đã mất sự phục vụ của 3 nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Bên cạnh đó, vấn đề thứ hai đề cập tới chính là phong độ. Đơn cử như trên hàng công, lão tướng Anh Đức trải qua 5 trận liên tiếp tịt ngòi. Tiến Linh và Đức Chinh cũng không tạo ra sự nổi bật ở V.League mùa giải năm nay. Công Phượng thì loay hoay tìm sự thích nghi từ Hàn Quốc cho đến Bỉ. Niềm hy vọng lớn nhất mang tên Quang Hải dù không đi xuống về phong độ nhưng cũng không cho thấy một sự bứt phá đủ lớn ở mùa giải năm nay.

ĐT Việt Nam: Thử thách từ chủ quan đến khách quan

Lịch thi đấu V.League có hỗ trợ?

Đó là vấn đề chủ quan của ĐT Việt Nam. Và thực tế, với thói quen luôn xoay tua làm mới đội tuyển mà bằng chứng là trên dưới 100 cầu thủ đã được chọn lựa lên U23 và ĐTQG trong suốt 2 năm qua, HLV Park Hang Seo sẽ biết tìm người phù hợp để có thể thay thế những trường hợp chấn thương hoặc không có phong độ tốt.

Đó là việc nằm trong quyền hạn và năng lực của thầy Park. Nhưng một vấn đề khách quan nữa mà ông Park sẽ phải chờ xem liệu có một sự điều chỉnh phù hợp hay không. Đó chính là lịch thi đấu V.League 2019. Cụ thể vòng 23 của giải VĐQG sẽ diễn ra rải rác từ ngày 30/8 đến 1/9. Tức là nếu lịch thi đấu này diễn ra theo đúng kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có đầy đủ lực lượng vào ngày 2/9. Kể cả khi ông Park lại sử dụng chiêu cũ, tức là tập hợp buổi sáng và lên đường ngay trong buổi chiều sang Thái Lan giống như ở King’s Cup 2019 thì ông cũng chỉ có đúng 2 ngày để rèn quân trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup (5/9).

Với chỉ 2 ngày như vậy, dù có muốn sử dụng nhiều nhân tố mới thì thầy Park cũng không dám mạo hiểm. Bởi điều đó hẳn nhiên sẽ khiến cho bộ khung đội tuyển mà ông xây dựng bị xộc xệch và thiếu đi độ ăn ý cần thiết khi chạm mặt Thái Lan - đối thủ khát khao phục hận sau thất bại ở những giây cuối cùng trước Việt Nam tại King’s Cup hồi đầu tháng 6.

Có lẽ, BTC V.League sẽ điều chỉnh về thời gian sao cho hợp lý hơn, để qua đó, ĐT Việt Nam có điều kiện để chuẩn bị một cách tốt nhất trong khả năng của mình.

LỊCH THI ĐẤU CỦA ĐT VIỆT NAM

Ngày 05/09/2019: Thái Lan - Việt Nam

Ngày 10/10/2019: Việt Nam - Malaysia

Ngày 15/10/2019: Indonesia - Việt Nam

Ngày 14/11/2019: Việt Nam - UAE

Ngày 19/11/2019: Việt Nam - Thái Lan

Ngày 31/03/2020: Malaysia - Việt Nam

Ngày 04/06/2020:Việt Nam - Indonesia

Ngày 09/06/2020: UAE - Việt Nam

ĐT Việt Nam: Thử thách từ chủ quan đến khách quan

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast