Hà Tĩnh là tỉnh thứ tư phát hiện có dịch cúm gia cầm A(H5N1)

Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hà Tĩnh, ngày 23/1/2010 Hà Tĩnh đã phát hiện gia cầm chết có kết quả dương tính với dịch cúm A(H5N1). Truờng hợp gia cầm chết có nhiễm virút A/H5N1 được phát hiện tại hộ nuôi gia cầm ở khối Tiên Tiến - phường Thạch Quý - Thành phố Hà Tĩnh.

Nhân viên thú y thành phố phun tiêu độc tại điểm dịch. Ảnh: H.X

Điều đáng lo ngại nhất đó chính là dịch cúm A/H5N1 đang có dấu hiệu lây lan trên diện rộng, nhất là ở các điểm trường học và một số cơ sở sản xuất, chế biến thủy sản trong tỉnh.. Trước hình hình đó, UBND tỉnh đã kịp thời có các buớc chỉ đạo khẩn cấp như: phun thuốc tiêu độc khử trùng tại tất cả các điểm trường học, những nơi tập trung đông người như các chợ, công sở, cơ quan, các công ty, xí nghiệp…; Tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi nguời dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, nhất là các nơi công cộng, tập trung đông dân cư và khuyến cáo nguời dân kịp thời thực hiện cách ly và báo ngay cho cơ sở y tế khi phát hiện có dấu hiệu nhiễm cúm A/H5N1.

Ngoài Hà Tĩnh, thì trên cả nuớc hiên đã phát hiện các các tỉnh có truờng hợp gia cầm chết có kết quả dương tính với cúm A/H5N1 là: Nghệ An, Sóc Trăng và Cà Mau.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast