Hàng tấn công của Barca sẽ ra sao với Aubameyang, Traore & Torres?

Hồi đầu mùa giải, HLV Ronald Koeman đã phàn nàn về việc Barcelona thiếu các phương án tấn công, đổ lỗi cho việc thiếu tiền đạo dẫn đến phong độ tệ hại của câu lạc bộ.

Hàng tấn công của Barca sẽ ra sao với Aubameyang, Traore & Torres?
Hàng tấn công của Barca sẽ ra sao với Aubameyang, Traore & Torres?

Tuy nhiên hiện tại, người kế nhiệm Xavi Hernandez đang có 10 lựa chọn cho hàng công để giải cứu mùa giải. Sau kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tập trung vào việc bổ sung những cầu thủ vừa kiến ​​tạo vừa ghi bàn, tâm HLV của Barca có thể tạm hài lòng.

Mục tiêu của Xavi từ bây giờ đến cuối mùa giải là giúp Barca có được vị trí trong top 4 và đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới. Blaugrana đã bị loại khỏi giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu vào đầu tháng 12, chỉ ghi được 2 bàn sau 6 trận ở vòng bảng.

Koeman đã không có được sự phục vụ của các tiền vệ cánh Ansu Fati và Ousmane Dembele, cộng với các tiền đạo Sergio Aguero và Martin Braithwaite, vì chấn thương. Ông bị sa thải sau thất bại 0-1 trước Rayo Vallecano vào tháng 10 vì sự yếu kém trên hàng công.

“Chúng tôi cần tăng cường sức mạnh cho đội, trên hết là hàng công, điều đó là hiển nhiên”, Xavi nói sau khi quay lại. Câu lạc bộ đã hoạt động rất tích cực trong cửa sổ tháng Giêng, ký hợp đồng với Ferran Torres, Adama Traore và, sau một ngày hạn chót đầy kịch tính là Pierre-Emerick Aubameyang, cũng như bổ sung hậu vệ cánh và trung tâm sáng tạo Dani Alves.

Xavi bây giờ có một vấn đề khá khác với Koeman. Ông ấy phải tìm ra cách tốt nhất để tạo ra một cây đinh ba tấn công kiểu mới từ nhiều lựa chọn mà mình có. Ngay cả bản hợp đồng cho mượn bị chế giễu Luuk de Jong cũng bất ngờ đạt phong độ tốt trong những tuần gần đây .

Hàng tấn công của Barca sẽ ra sao với Aubameyang, Traore & Torres?

Dù không thể có lại được những người đạt tới đẳng cấp của bộ ba huyền thoại “MSN” gồm Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar, Barcelona sẽ có nhiều tín hiệu đáng mừng hơn đáng kể trong nửa sau của mùa giải.

Torres là tiền đạo đầu tiên mà Barca đưa về. Họ đã chi 55 triệu euro để đưa anh trở lại Tây Ban Nha sau thời gian được rèn giũa dưới tay Pep Guardiola tại Manchester City. Anh gần như sẽ chiếm được suất đá chính trên hàng công của Barca từ giờ tới cuối mùa.

Cầu thủ chạy cánh này đã học được cách chơi như một số chín ảo cho cả Man City và ĐT Tây Ban Nha, nhờ đó đã tăng đáng kể hiệu suất ghi bàn so với những năm đầu sự nghiệp ở Valencia.

Có vẻ như anh sẽ tiếp tục ở một vai trò tương tự ở Barca trong những tháng tới, nhưng đó là trước khi Aubameyang đến. Xavi rất muốn bổ sung một tiền đạo cắm mới vào tháng Giêng, bất chấp sự hồi sinh của De Jong và sự trở lại của Braithwaite sau chấn thương, trong đó mục tiêu hàng đầu là Alvaro Morata của Juventus.

Tuy nhiên, với việc hợp đồng quá phức tạp không thể thực hiện được, cùng với việc câu lạc bộ chủ quản Atletico Madrid đang bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành vị trí thứ 4 với Barca, họ đã kích hoạt kế hoạch dự phòng Aubameyang.

Arsenal rất vui khi giải phóng cầu thủ người Gabon và Aubameyang - người từ lâu nuôi tham vọng chơi bóng ở Tây Ban Nha - đã chấp nhận giảm lương đáng kể để đến Camp Nou.

Real Madrid là câu lạc bộ của ông nội Aubameyang. Và mặc dù gần như sẽ không bao giờ chuyển đến Santiago Bernabeu, anh vẫn có thể tạo dấu ấn ở La Liga bằng cách đưa Barcelona trở lại đỉnh cao.

Hàng tấn công của Barca sẽ ra sao với Aubameyang, Traore & Torres?

Aubameyang đã bị Arsenal trừng phạt vào tháng 12 đồng thời tước băng đội trưởng. Có khá nhiều nghi ngờ về cả tâm lý và thể chất nhưng tiền đạo người Gabon là một trong những trung phong xuất sắc nhất thế giới cách đây không lâu.

Xavi đã có những cuộc nói chuyện với Aubameyang. Một khi đã đạt yêu cầu về thể lực, anh dự kiến ​​sẽ xuất phát thường xuyên ở vị trí mũi nhọn trong hàng công mới của Barcelona, ​​với Torres ở bên phải.

Tuy nhiên, cơ hội ra sân thường xuyên của Adama Traore lại không sáng như 2 tân binh trên. Hợp đồng của cầu thủ này là cho mượn kèm điều khoản mua đứt từ Wolves. Anh có thể được sử dụng như một siêu dự bị hơn là đá chính ngay từ đầu.

Xavi cũng cho thấy ông không ngại sử dụng hàng thủ 3 người, với 4 tiền vệ trung tâm và 3 tiền đạo phía trước. Đây là một hệ thống giúp Traore có cơ hội tốt để chơi ở cánh phải như một wing-back nhờ khả năng phòng thủ tốt và nền tảng thể lực sung mãn.

Khi đó, bộ ba trên hàng công sẽ gồm Memphis Depay kết hợp với Aubameyang và Ferran để hình thành nên bộ ba tấn công “FAM”, nếu cầu thủ người Hà Lan sẵn sàng chơi rộng hơn vai trò trung tâm ưa thích của anh.

Aubameyang cũng đã được HLV Mikel Arteta của Arsenal sử dụng ở bên cánh trái và là một lựa chọn khác ở đó, với Torres đảm nhận vai trò đá cắm và Traore ở cánh phải. Đây sẽ là tam tấu “FAT”.

Torres cũng có thể chơi ở bên trái trong tam tấu này. Anh đã thể hiện kỹ năng dứt điểm ấn tượng từ vị trí này khi còn thi đấu cho Valencia.

Tiền vệ Gavi đôi khi được sử dụng ở cánh trái, nhưng những ngày đó có thể đã kết thúc, do Xavi có những lựa chọn khác. Tương tự như vậy, các cầu thủ của Barcelona B là Ez Abde và Ferran Jutgla sẽ phải chấp nhận vai trò dự bị.

Trong khi đó, Ousmane Dembele sẽ tiếp tục bị cho ra rìa cho đến khi có diến biến mới. Trước đó, cầu thủ người Pháp đã từ chối ký hợp đồng mới và cũng không thể ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Braithwaite hiện xếp sau Aubameyang và De Jong cho vai trò số 9, nhưng tuyển thủ Đan Mạch rất quyết tâm chứng minh giá trị tại Barcelona. V​ì vậy, anh sẽ cung cấp sự cạnh tranh tối đa cho những người chơi cùng vị trí.

Dưới thời Xavi, cánh cửa luôn mở ra cho bất kỳ cầu thủ nào nỗ lực và thể hiện phong độ cao. Dù không thể có lại tam tấu MSN như trước nhưng Xavi sẽ mày mò với vũ khí mới của mình để tìm ra một tam tấu ấn tượng.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast