HLV Troussier: Hãy coi tôi như trợ lý quan trọng cho ông Park Hang-seo

Tân "thuyền trưởng" U18 Việt Nam, ông Philippe Troussier chia sẻ rằng coi bản thân như trợ lý của huấn luyện viên Park Hang-seo nhằm hỗ trợ với mục tiêu chung giúp bóng đá Việt Nam thành công.

HLV Troussier: Hãy coi tôi như trợ lý quan trọng cho ông Park Hang-seo

Phát biểu trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 10/9 sau khi được bổ nhiệm vị trí huấn luyện viên U18 Việt Nam, ông Philippe Troussier chia sẻ: “Tôi mong muốn U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tôi cũng sẽ thành công như U22 hay U23 Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo.”

“Về mặt cá nhân, tôi luôn nghĩ bản thân như một trợ lý quan trọng cho ông Park. Tôi có mối quan hệ thân thiết với ông ấy lâu rồi. Tôi muốn U18 hay U19 thành công để sau này U22 và U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thành công.”

“Bóng đá Việt Nam có nhiều thành công thời gian qua, từ vòng chung kết U23 châu Á 2018 tới chức vô địch AFF Cup và mới nhất là chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc. Sự thành công ấy tời từ việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam tại điều kiện tốt cho các đội tuyển tuyển, chất lượng cầu thủ Việt ngày càng tăng cao, huấn luyện viên Park Hang-seo tài năng và sự ủng hộ nhiệt huyết của các cổ động viên,” ông nói.

Ông Philippe Troussier được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng U18 và U19 Việt Nam sau khi ông Hoàng Anh Tuấn xin từ chức vì thất bại ở giải U18 Đông Nam Á 2019 vừa qua.

Huấn luyện viên Philippe Troussier bắt đầu làm việc cùng U19 Việt Nam từ ngày 12/9 để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2019.

“Tôi rất hân hạnh và vinh dự được dẫn dắt U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á tới đây. Cảm ơn VFF đã tin tưởng và trao cơ hội cho tôi. Khi nhận được lời đề nghị từ VFF, tôi ngay lập tức trả lời tích cực. Tôi coi đó là trách nhiệm và vinh dự khi nhận được lời đề nghị này,” tân huấn luyện viên U18 Việt Nam bày tỏ.

“Lý do khác giúp tôi tự tin đảm nhiệm vai trò mới này là bởi trong quá khứ tôi từng đảm niệm vai trò tương tự ở U19 Nhật Bản. Tôi đã dẫn dắt đội bóng trẻ của Nhật tham dự vòng loại châu Á và sau đó là U20 World Cup. Điều đó giúp tôi tự tin đảm nhận vai trò này,” vị chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

HLV Troussier: Hãy coi tôi như trợ lý quan trọng cho ông Park Hang-seo

Ông Philippe Troussier không ký hợp đồng trực tiếp cho vị trí huấn luyện viên trưởng U18 với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, “phù thủy trắng” sẽ không ký hợp đồng trực tiếp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ông Troussier dẫn dắt U18 và U19 Việt Nam ở khoảng thời gian tới đây với vai trò là huấn luyện viên được Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF hỗ trợ cho VFF. Bởi trước đó, ông là Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF .

“Ông Troussier sẽ dẫn dắt U18 hay U19 Việt Nam với sự đóng góp của PVF với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chứ không phải là ký hợp đồng trực tiếp với VFF. Nhưng ông ấy vẫn sẽ có các chế độ riêng, giống những huấn luyện viên khác ở các đội tuyển Việt Nam,” tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận.

Hiện mức lương cùng thời hạn làm việc của huấn luyện viên Philippe Troussier tại U18 Việt Nam không được tiết lộ. Tuy nhiên, trước mắt ông có khoảng 60 ngày làm việc cùng U19 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020 được tổ chức tại sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) vào đầu tháng 11 tới./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast