Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp

(Baohatinh.vn) - Trận ra quân của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á gặp đối thủ UAE có kết quả hòa 0-0. Xét về thế trận, đây là tỉ số chấp nhận được. Hòa đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu, tuyển U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp.

Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp

Trong hiệp 1, Quang Hải chơi tốt nhất bên phía U23 Việt Nam.

Vào trận, đội tuyển U23 Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-5-2, với 2 mũi nhọn Đức Chinh và Tiến Linh đá cao nhất. Niềm hi vọng lớn nhất của Việt Nam, Quang Hải đá thấp hơn, hỗ trợ 2 tiền đạo.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng được chọn làm người trấn giữ khung thành, trong khi hậu vệ Đình Trọng không đá chính ngay từ đầu. Án ngữ trước khung thành là 3 trung vệ Việt Anh, Thành Chung và Ngọc Bảo.

Hai đội nhập cuộc tương đối chậm. UEA là đội bóng chủ động dâng lên trước nhưng hàng tiền vệ và hàng phòng ngự của Việt Nam tổ chức bắt người tương đối tốt. U23 Việt Nam cũng có những tình huống phản công chớp nhoáng nhưng các cầu thủ UAE đã áp sát rất nhanh.

Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp

Hàng thủ U23 Việt Nam đã chơi không thật sự chắc chắn.

Phút 14, tình huống nguy hiểm đầu tiên được UAE tạo ra, khi Ali Saleh tận dụng sự thiếu cảnh giác của hàng thủ Việt Nam để tung cú dứt điểm ở sát vòng cấm. Rất may, bóng đã bay vọt xà.

5 phút sau, Việt Nam cũng đáp trả bằng cú đá phạt rất nguy hiểm của Quang Hải ở phía cánh trái. Tuy nhiên, bóng đi hơi cao so với khung thành.

Đến phút 23, hàng thủ Việt Nam lại tiếp tục mắc lỗi khi Thành Chung phá bóng ra không tốt. Rất may, tiền đạo Albalooshi của UAE đã không tận dụng được cơ hội.

Khoảng thời gian nửa sau hiệp 1, U23 Việt Nam có nhiều tình huống bóng nguy hiểm. Phút 29, Quang Hải đá phạt góc đưa bóng cắt ngang khung thành. Rất tiếc, các cầu thủ Việt Nam đứng trong vòng cấm không thể chạm chân vào bóng.

Sau đó 2 phút, Quang Hải tiếp tục gây sóng gió về phía UAE. Sau những tình huống phối hợp bóng ngắn, Hoàng Đức chuyền bóng cho Quang Hải sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà.

Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp

Đình Trọng chưa có trạng thái tốt nhất nhưng phải vào sân vì Tấn Sinh mắc nhiều sai lầm. Ảnh: Zing.vn

Phút 39, Ali Saleh đi bóng lắt léo vượt qua 2 hậu vệ Việt Nam rồi căng ngang vào trong cho đồng đội dứt điểm. Những tưởng sẽ có bàn thắng cho UAE nhưng không ngờ Zaid Al-Ameri lại dứt điểm hụt.

Những phút cuối hiệp 1, UAE kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Park Hang-seo thể hiện sự lo lắng khi hàng thủ của chúng ta liên tiếp mắc sai lầm. Rất may hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Công bằng mà nói, đây là hiệp đấu đội bạn chơi tốt hơn, có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn.

Hàng thủ U23 Việt Nam đã có 1 hiệp đấu không tốt. Phía trên, ngoài Quang Hải và Hoàng Đức chơi khá nổi bật, các cầu thủ Việt Nam chưa bắt được liên lạc, chưa có sự ăn ý trong các đợt triển khai bóng áp sát khung thành đối phương.

Trong hiệp 1, UAE kiểm soát bóng tốt hơn Việt Nam nhiều (63% so với 37%) và có nhiều cơ hội thành bàn hơn hẳn.

Những phút đầu hiệp 2, khung thành của U23 Việt Nam phải chịu sức ép cực lớn khi UAE có nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 47, công nghệ VAR đã cứu nguy cho chúng ta.

Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có 1 ngày thi đấu vất vả.

Tiền đạo Ali Saleh bị Tấn Sinh phạm lỗi và ngã ra trong vòng cấm. Những tưởng UAE sẽ được hưởng quả đá 11m thì sau khi xem lại VAR, trọng tài lại xác định điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm.

Từ chấm đá phạt trực tiếp, Ali Saleh đã sút bóng mạnh và hiểm hóc, nhưng thủ môn Tiến Dũng đã chơi cảnh giác và đấm được bóng.

Phút 58, HLV Park Hang-seo buộc phải đưa Đình Trọng vào sân thay Tấn Sinh, người đã để xảy ra nhiều lỗi nguy hiểm trong thời gian có mặt trên sân. Đây cũng là quyết định khá mạo hiểm và mang tính tình thế của HLV người Hàn Quốc bởi Đình Trọng chưa có trạng thái tốt nhất và đã lâu chưa thi đấu chính thức.

Phút 62, từ đường chuyền của Quang Hải, Hoàng Đức có cú dứt điểm bị hậu vệ UAE cản phá. Các cầu thủ U23 Việt Nam khiếu nại vì cho rằng bóng đã chạm tay hậu vệ UAE. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ tổ trọng tài VAR, trọng tài đã không cho chúng ta được hưởng phạt đền.

Phút 64, từ 1 pha đá phạt góc, Thành Chung đã chạy cắt mặt, đánh đầu lái bóng nhưng đáng tiếc là bóng đã đi ra sát cột dọc. Đó cũng là cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên của Việt Nam trong hiệp đầu thứ 2.

Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp

Hòa U23 UAE, U23 Việt Nam tràn đầy cơ hội đi tiếp.

Nửa cuối hiệp 2, U23 UAE dồn sức tấn công nhưng những pha phối hợp của họ thiếu sự ăn ý. Họ cũng tỏ ra tương đối nóng vội, nhiều đường chuyền thiếu chuẩn xác. Trong khi U23 Việt Nam cũng luôn sẵn sàng đáp trả nhưng thất bại ở những tình huống cuối cùng.

Những phút cuối trận, dường như không muốn kết quả hòa, U23 Việt Nam vùng lên tấn công. Phút 86, Quang Hải thể hiện đẳng cấp khi khuấy đảo hàng thủ U23 UAE rồi chuyền bóng cho Tiến Linh. Đáng tiếc, Tiến Linh đã không thể đánh bại thủ môn đối phương. Chỉ 2 phút sau, Việt Anh có pha bật cao đánh đầu mà không bị ai kèm. Đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành U23 UAE.

Với kết quả hòa 0-0, chúng ta còn rất nhiều cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải cải thiện khả năng phòng ngự nếu không muốn nhận kết quả bất lợi trong trận đấu tới gặp U23 Jordan.

Thông số trận đấu

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Ngọc Bảo, Việt Anh, Hoàng Đức, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh.

U23 UAE: Al Shamsi, Mohammed Shaker, Khalifa Al Hammadi, Majid Salim, Zayed Al Ameri, Ali Saleh, Jassim Al Baloushi, Abdullah Ramadan, Yahya Nader, Majid Rashid, Saeed Suwaidan.

Hòa UAE trận ra quân, U23 Việt Nam nguyên vẹn cơ hội đi tiếp

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast