Hơn 19 tỷ đồng xây dựng 2 công trình cấp nước sinh hoạt ở Can Lộc

Đó là các công trình cấp nước sinh hoạt xã Khánh Lộc (gần 9,4 tỷ đồng) và xã Tiến Lộc (9,8 tỷ đồng), do Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Công trình cấp nước sinh hoạt xã Khánh Lộc có công suất thiết kế 600 m3/ngày đêm, cấp nước sạch cho 1.200 hộ dân của 14/14 xóm. Liên danh Công ty CP Xây lắp và Dịch vụ Việt Tiệp và Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Miền Trung thi công công trình. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 230 ngày kể từ ngày khởi công (28/12).

Động thổ xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt tại xã Khánh Lộc
Động thổ xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt tại xã Khánh Lộc

Dự kiến vào ngày 29/12, Trung tâm NS&VSMT nông thôn Hà Tĩnh sẽ phối hợp với chính quyền xã Tiến Lộc khởi công công trình cấp nước sinh hoạt Tiến Lộc với tổng mức đầu tư 9,8 tỷ đồng; trong đó, 7.361 triệu đồng từ Chương trình mục tiêu quốc gia, số còn lại là đối ứng của địa phương hưởng lợi. Công trình có công suất thiết kế 800 m3/ngày đêm, cấp nước sinh hoạt cho 998 hộ dân trong xã.

Việc đầu tư xây dựng các công trình này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giải bài toán thiếu nước sạch, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân vùng hưởng lợi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast