Kịch bản nào để U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games 30?

Bàn thắng của Đức Chinh ở những phút cuối chưa thể giúp U22 Việt Nam chắc chắn đi tiếp, nhưng cũng khiến cửa vào bán kết của thầy trò HLV Park rất rộng.

Sau trận thắng trước Singapore, U22 Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng sau lượt trận thứ tư. U22 Indonesia giành chiến thắng 8-0 trước U22 Brunei trong trận đấu cùng giờ và vươn lên vị trí thứ hai.

Thứ tự các đội dẫn đầu hiện tại ở bảng B như sau: U22 Việt Nam đầu bảng (12 điểm, hiệu số +13), Indonesia nhì bảng (9 điểm, hiệu số +11), Thái Lan thứ ba (9 điểm, hiệu số +10).

Ở lượt trận cuối, U22 Việt Nam sẽ phải gặp Thái Lan, còn U22 Indonesia gặp đối thủ yếu hơn là Lào.

Không thua Thái Lan, U22 Việt Nam chắc chắn đi tiếp

Với lợi thế dẫn đầu bảng và hơn đội phía sau 3 điểm, U22 Việt Nam chỉ cần không thua U22 Thái Lan là chắc chắn có vé vào bán kết.

Nếu thầy trò ông Park giành chiến thắng, U22 Việt Nam chắc chắn duy trì ngôi đầu bảng bất chấp kết quả của Indonesia.

Nếu U22 Việt Nam hòa Thái Lan, Quang Hải cùng đồng đội vẫn đi tiếp khi vẫn duy trì khoảng cách 3 điểm với Thái Lan. Lúc này đội bóng của ông Akira Nishino không còn cửa cạnh tranh với U22 Việt Nam và phải chờ kết quả của Indonesia trước Lào để biết họ có được đi tiếp hay không.

Hiện Indonesia bằng điểm Thái Lan nhưng hơn hiệu số (+11 so với +10). Nếu Thái Lan hòa Việt Nam, sẽ có 2 trường hợp như sau: Indonesia thắng hoặc hòa, Thái Lan sẽ bị loại. Nếu Indonesia thua, Thái Lan sẽ đi tiếp.

Thua Thái Lan, U22 Việt Nam có thể bị loại

Theo quy định của môn bóng đá nam tại SEA Games 30, khi hai đội bằng điểm, thì thứ tự tại bảng đấu sẽ được phân định theo các yếu tố sau: Hiệu số bàn thắng/bại, số bàn thắng ghi được.

Nếu Việt Nam thua Thái Lan, tình hình ở bảng B sẽ trở nên rắc rối. Khi đó U22 Việt Nam và Thái Lan sẽ bằng điểm (12) và phải xét hiệu số để biết đội nào đứng trên.

Nếu Việt Nam để thua cách biệt 1 bàn, U22 Việt Nam sẽ đi tiếp. Lúc này hiệu số của hai đội sẽ là U22 Việt Nam (+12) và U22 Thái Lan (+11).

Nếu Việt Nam thua cách biệt 2 bàn, U22 Thái Lan sẽ vươn lên đứng trên thầy trò ông Park. Lúc này, hiệu số của hai đội là U22 Thái Lan (+12), U22 Việt Nam (+11). Nghĩa là U22 Việt Nam có thua, thì cũng chỉ được phép thua với cách biệt 1 bàn nếu muốn đi tiếp.

Kịch bản nào để U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games 30?

U22 Thái Lan sẽ đi tiếp nếu thắng Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên. Ảnh: Quang Thịnh.

U22 Việt Nam sẽ ra sao nếu đứng sau Thái Lan?

Đặt trường hợp tệ nhất khi U22 Việt Nam bị Thái Lan vượt mặt do thua hiệu số, thì lúc này số phận của thầy trò Park Hang-seo sẽ phụ thuộc vào trận đấu giữa Indonesia và Lào.

Nếu thua Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn sẽ có 12 điểm. Ở lượt trận cuối, Indonesia hòa hoặc thua Lào, thì U22 Việt Nam sẽ đi tiếp với tư cách đội nhì bảng.

Nếu Indonesia giành chiến thắng, đội bóng xứ vạn đảo sẽ loại U22 Việt Nam.

Đặt giả thiết Indonesia chỉ thắng 1-0, thì lúc ấy họ sẽ có hiệu số +12. U22 Việt Nam nếu đứng sau Thái Lan sẽ có hiệu số từ +11 trở xuống. Việt Nam và Indonesia bằng điểm, nhưng thầy trò ông Park đứng sau do kém hiệu số.

Làm thế nào để U22 Việt Nam chắc suất?

Để tự quyết định số phận của mình, U22 Việt Nam cần thắng hoặc hòa đối phương. Trong trường hợp để thua, U22 Việt Nam cũng chỉ được thua với khoảng cách 1 bàn để vẫn duy trì vị trí đứng trên Thái Lan.

Kịch bản nào để U22 Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games 30?

Đức Chinh và đồng đội vẫn có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast