Liverpool bước vào lịch đấu “căng” hơn SEA Games 30

SEA Games 30 với tuần suất 2 ngày 1 trận khiến mọi cầu thủ e ngại, nhưng Liverpool đang bước vào một lịch thi đấu còn khắc nghiệt hơn thế.

Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2019/2020, Liverpool có chuyến làm khách đến sân của Aston Villa. Một trận đấu tưởng như nhẹ nhàng với The Kop, nhưng không, Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn có vé vào bán kết.

Khó khăn không hẳn đến từ đối thủ của ĐKVĐ châu Âu, mà chủ yếu do lịch thi đấu dày đặc của Liverpool với tần suất 2 trận/1 ngày. Cụ thể, 2h45 ngày 18/12 (giờ Việt Nam) Liverpool sẽ đấu với Aston Villa tại Anh. 0h30 ngày 19/12 họ sẽ tranh tài cùng Monterrey tại Qatar trong trận bán kết FIFA Club World Cup.

Liverpool bước vào lịch đấu “căng” hơn SEA Games 30

Như vậy, chưa đầy 24 giờ Liverpool sẽ phải thi đấu 2 trận đấu. HLV U22 Myanmar từng cho rằng Ngoại hạng Anh cũng phải chào thua SEA Games 30. Nhưng khi biết Liverpool phải đá 2 trận trong vòng 1 ngày, chắc hẳn ông sẽ phải suy nghĩ lại.

Giải pháp của Liverpool đã được đưa ra. HLV đội trẻ Neil Critchley sẽ dẫn dắt đội U21 Liverpool tham dự trận đấu với Aston Villa. Trong khi đó, đội một Liverpool sẽ có mặt tại Qatar và chơi trận bán kết FIFA Club World Cup với Monterrey .

HLV Jurgen Klopp than phiền về việc phải chia Liverpool thành hai đội tham dự hai giải đấu: “Chúng tôi buộc phải cắt giảm một số trận đấu ít ảnh hưởng nhất. Vấn đề chính của Liverpool lúc này là thiếu hụt cầu thủ, không phải lịch thi đấu.”

Sau khi đăng quang Champions League mùa 2018-2019, Liverpool phải tham dự tổng cộng bảy giải đấu trong mùa này. Nếu đi tới trận đấu cuối cùng ở cả bảy giải, thầy trò Klopp có thể phải chơi 67 trận trong vòng 300 ngày.

Theo Tinnhanhonline

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast