Liverpool đối đầu Barca tại bán kết, Man City chia tay Champions League

Ở trận lượt về trên đất Bồ Đào Nha, Liverpool đã đả bại Porto 4-1 để thẳng tiến vào vòng bán kết Champions League; trong khi Man xanh dẫu hòa 4-4 sau 2 lượt trận với Tottenham vẫn phải chia tay cúp châu Âu vì luật bàn thắng trên sân khách.

Với lợi thế thắng 2-0 tại Anfield ở trận lượt đi, Liverpool bước vào cuộc đấu với Porto trên đất Bồ Đào Nha cùng tâm thế toan tính. Về phía đội chủ nhà, tình thế thua trắng trên đất Anh buộc Porto phải dồn lên tấn công.

Đội chủ nhà liên tục có những cơ hội song các pha dứt điểm trong vùng cấm của Marega hay Corona đều đi thiếu chính xác. Liverpool trong pha lên bóng đầu tiên đã có được bàn thắng do công của Sadio Mane từ đường dọn cỗ của Salah.

Liverpool đối đầu Barca tại bán kết, Man City chia tay Champions League

Salah tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo giúp Liverpool thắng đậm trên đất Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty.

Có bàn trước, Liverpool càng tự tin triển khai thế trận phòng ngự phản công với Porto. Phút 64, Salah ghi tên mình lên bảng tỷ số sau khi đánh bại Iker Casillas ở tình huống đối mặt. Dù Eder Militao rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà song không có bất kỳ điều kỳ diệu nào xảy đến với đại diện Bồ Đào Nha.

Roberto Firmino và Virgin Van Dijk ghi bàn ở các phút 77 và 84 để giúp Liverpool kết thúc trận đấu với kết quả ấn tượng 4-1. Đè bẹp Porto với tổng tỷ số 6-1 sau hai lượt trận, Liverpool lọt vào vòng bán kết gặp đối thủ là Barcelona.

Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Camp Nou, lượt về diễn ra ở Anfield.

Liverpool đối đầu Barca tại bán kết, Man City chia tay Champions League

Đội hình xuất quân của Liverpool và Porto.

Ghi 4 bàn ở lượt về, Man City vẫn phải chia tay Champions League

Trận tứ kết lượt về trên sân Etihad diễn ra theo kịch bản không ai ngờ tới. Man City đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ tư do công của Raheem Sterling.

Tuy nhiên, những sai lầm hàng phòng ngự khiến chủ nhà để thủng lưới 2 lần liên tiếp từ phút thứ 8 đến 10. Người gieo sầu cho CĐV Man xanh chính là Son Heung-min với 2 cú dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Ederson.

Liverpool đối đầu Barca tại bán kết, Man City chia tay Champions League

Hai đội cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi, 5 trong số đó đến ở hiệp một.

Nhịp độ trận không không hề giảm sau 3 bàn thắng được ghi. Phút 21, lại là Sterling ghi tên lên bảng tỷ số sau tình huống chạy chỗ dứt điểm chuẩn xác từ đường kiến tạo của De Bruyne.

Man City làm chủ thế trận trong những phút tiếp theo nhưng hàng thủ đội khách đã kịp chỉnh đốn để bịt lại những khoảng trống trước khung thành của Hugo Lloris. Hiệp một khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về đoàn quân của Pep Guardiola

Thế chủ động vẫn thuộc về Man City trong hiệp 2. Nhà ĐKVĐ Premier League tấn công dồn dập và có bàn nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 59 sau cú sút đẳng cấp của Sergio Aguero.

Trong khi hàng công thăng hoa, hàng thủ Man City lại gây thất vọng khi để Fernando Llorente bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 3-4 ở phút 75. Tỷ số sau 2 lượt trận lúc này là 4-4 nhưng Tottenham sẽ đi tiếp nhờ 3 bàn thắng trên sân khách.

Liverpool đối đầu Barca tại bán kết, Man City chia tay Champions League

Man City một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Champions League dù đã nỗ lực hết sức.

Kịch tính được đẩy lên ở phút phút bù giờ khi Sterling đưa được bóng vào lưới đội khách lần thư 3. Trong khi Pep Guardiola còn đang ăn mừng cuồng nhiệt, VAR được áp dụng và xác định Aguero đã việt vị trước khi kiến tạo cho đồng đội số 7.

Cái xua tay của trọng tài Cuneyt Cakir khiến SVĐ Etihad câm lặng. Tottenham duy trì tỷ số 3-4 đến khi tiếng còi kết thúc vang lên. Cộng với trận thắng 1-0 ở lượt đi, "Gà trống" giành quyền vào bán kết Champions League nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Liverpool đối đầu Barca tại bán kết, Man City chia tay Champions League

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Tổng hợp từ Zing

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast