Liverpool vs M.U: Khoảng trống Mane và chiếc xe bus của Mourinho

Trước thềm trận derby nước Anh giữa Liverpool và M.U, những điểm nhấn chiến thuật đã được mang ra mổ xẻ sôi nổi hơn bao giờ hết.

liverpool vs m u khoang trong mane va chiec xe bus cua mourinho

Mane là lỗ hổng lớn nhất của Liverpool

Mohamed Salah là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này với 4 lần lập công nhưng có thể khẳng định chắc chắn tân binh đắt giá này không thể thay thế vai trò đầu tàu của Sadio Mane. Xét về tốc độ, Salah có thể tương đương Mane nhưng sự đột biến của tiền đạo người Senegal là vượt trội với những thời điểm bùng nổ khó lường trên sân.

Nhưng chấn thương khi phục vụ ĐT Senegal sẽ khiến Mane ngồi ngoài 6 tuần, qua đó bỏ lỡ trận đại chiến với M.U. Rõ ràng, cánh trái của Liverpool sẽ yếu đi rất nhiều dù rằng người thay thế có là Philippe Coutinho.

Đối thủ của Coutinho nhiều khả năng là Antonio Valencia - một hậu vệ tay ngang nhưng đã tiến bộ rất nhiều trong những năm qua. Valencia không có những kỹ năng hoàn thiện của một cầu thủ phòng ngự nhưng khả năng đeo bám dai dẳng có thể làm quẩn chân một tiền vệ không mạnh về thể lực như Coutinho.

liverpool vs m u khoang trong mane va chiec xe bus cua mourinho

Vắng Mane khiến Liverpool giảm sức mạnh đáng kể

Do đó, cách triển khai tấn công của Liverpool cũng phải thay đổi cho phù hợp. Thay vì những đường đi bóng xuống sát biên ngang, thầy trò Juergen Klopp sẽ chú trọng vào khu vực trung lộ hơn. Dứt điểm từ xa là một lựa chọn không tồi.

Cái xe bus của Mourinho

Đá tại Anfield và trước hàng công rực lửa của Liverpool, đừng bất ngờ khi M.U sẽ chủ động phòng ngự. Hơn nữa, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đang chơi rất xuất sắc trong mùa này khi mới để thủng lưới 2 bàn sau 7 lượt trận.

Về phần chủ nhà, Liverpool là đội tung ra nhiều cú dứt điểm nhất tại giải quốc nội đến thời điểm này với 137 lần nhưng chỉ thu về 13 bàn (so với 21 bàn của M.U). Họ mới chỉ thất bại trong việc ghi bàn trong đúng 1 trận - trước Man City nhưng phải thừa nhận đoàn quân của Klopp vẫn gặp khó trước những hàng thủ có tổ chức tốt.

liverpool vs m u khoang trong mane va chiec xe bus cua mourinho

Mourinho sẵn sàng làm mọi thứ để có điểm

Trận lượt đi mùa trước cũng trên sân Anfield, M.U đã ra về với 1 điểm trong trận cầu không bàn thắng. Dù bị chỉ trích rất nhiều về lối phòng ngự tiêu cực nhưng rốt cuộc Mourinho đã đạt được mục đích của mình và rất nhiều khả năng Người đặc biệt sẽ tiếp tục tái diễn. Nhìn chung vào thứ Bảy tới đây, một người sẽ cố gắng thổi gió, còn một người nhàn hạ đắp chăn chờ đợi.

Đánh phủ đầu Quỷ đỏ

Gary Neville từng nói M.U buộc phải trụ vững trong 30 phút đầu tại Anfield nếu muốn có điểm mang về. Điều này không sai. Nên nhớ ở trận lượt đi mùa trước, thầy trò Mourinho chỉ cầm bóng 35% trong hiệp 1 - một trong những tỷ lệ kiểm soát kém nhất của Quỷ đỏ tại Ngoại hạng Anh.

Liverpool cực mạnh trong giai đoạn đầu trận nhờ sự cộng hưởng từ các khán đài Anfield. Đó cũng là thời điểm hàng thủ M.U chưa thể thích ứng ngay với trận đấu. Vì vậy, muốn ghi bàn, Klopp phải xua quân lên ngay sau hồi còi khai cuộc.

liverpool vs m u khoang trong mane va chiec xe bus cua mourinho

Liverpool buộc phải sớm ghi bàn

Nếu không, Liverpool sẽ gặp khó trong phần còn lại bởi lẽ M.U luôn vững vàng theo thời gian, đặc biệt là khi đội khách giờ đã hoàn thiện ngón đòn phản công. Đánh nhanh, mạnh, trực diện và sớm kết thúc trận đấu nên là phương châm của Liverpool trong trận này.

Nên nhớ, Liverpool từng thất thủ 5 bàn trước Man City cách đây 1 tháng. Họ cũng đã không thể giữ sạch lưới trên mọi mặt trận kể từ 27/8. Liverpool gần như không biết phòng ngự và sẽ bị thủng lưới, quan trọng là họ có ghi được nhiều bàn hơn đối phương không mà thôi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast