Lukaku rực sáng, gieo sầu cho Chelse

Sự xuất sắc của tiền đạo người Bỉ đã khiến CLB cũ Chelsea tiến thêm một bước đến một mùa giải thất bại toàn diện.

Lukaku tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Internet.

Lukaku tỏa sáng rực rỡ. Ảnh: Internet.

Với việc tung gần như đội hình mạnh nhất của cả hai đội vào trận, cả hai HLV không giấu diếm ý định chiến thắng ở trận đấu này. Và thực tế trong suốt 45 phút của hiệp 1, mọi chuyện đã diễn ra đúng như dự đoán. Một thế trận giằng co với sự tập trung của cả hai bên.

HLV Hiddink thận trọng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với bộ đôi Mikel và Matic nhằm hạn chế sức tấn công của Everton, và cũng để che chắn cho hàng phòng ngự sứt mẻ vì thiếu Terry, và một Kenedy non nớt ở cánh trái. Tuy nhiên Everton lại mới chính là đội chơi nhiệt hơn và giàu năng lượng. Họ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 87%, và mạnh dạn thực hiện các pha ban bật ngay từ giữa sân. Dù vậy, không nhiều cơ hội thật sự được tạo ra cho cả hai đội.

Thế trận diễn ra khá giằng co ở hiệp 1. Ảnh: Internet.

Thế trận diễn ra khá giằng co ở hiệp 1. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, mọi chuyện quay ngoắt 180 độ. Không còn là thế trận giằng co, mà đội chủ nhà bất ngờ tăng tốc. Họ cầm bóng vượt trội Chelsea, và áp đảo trong tấn công. Hệ thống tấn công với bộ ba Barkley, Lennon và Lukaku tỏ ra nguy hiểm và cực kỳ cơ động.

Tuy nhiên để có thể chọc thủng lưới Courtois, Everton phải nhờ đến một khoảnh khắc xuất thần của Lukaku. Phút 77, tiền đạo Everton có pha solo từ cánh trái, vượt qua tới 4 cầu thủ Chelsea trước khi sút tung lưới Courtois. Chưa hoàn hồn sau bàn thua bất ngờ, Chelsea tiếp tục hứng thêm một bàn thua nữa, cũng của Lukaku.

5 phút sau bàn mở tỷ số, Lukaku thoát xuống phá bẫy việt vị thông minh, sút quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0. Những phút còn lại, điểm nhấn chính của trận đấu lại là hai thẻ đỏ của Diego Costa và Gareth Barry, sau các lỗi hành vi.

Thắng trận, Everton vào bán kết cúp FA. Còn Chelsea, họ giờ chỉ còn duy nhất Premier League để níu kéo.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast