Man United bị cầm hòa, Liverpool thắng trận 16 liên tiếp

(Baohatinh.vn) - Trong ngày ra mắt tân binh Bruno Fernandes, Man United đã có trận đấu đáng thất vọng khi bị Wolveshamptosn cầm hòa trên sân nhà. Trong khi đó, với chiến thắng 4-0 trước Southampton, Liverpool nối dài chuỗi trận toàn thắng tại Premier League lên con số 16.

Man United bị cầm hòa, Liverpool thắng trận 16 liên tiếp

Tân binh Fernandes vào sân ngay từ đầu.

Trong trận tiếp đón Wolveshampton, HLV Solskjaer của Man United đã tung tân binh đắt giá Bruno Fernandes vào sân ngay từ đầu. Cầu thủ Bồ Đào Nha được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cùng Fred.

Những phút đầu tiên, Wolves bất ngờ là đội nhập cuộc tốt hơn và mạnh dạn dâng cao tìm đường đến khung thành De Gea.

Man United bị cầm hòa, Liverpool thắng trận 16 liên tiếp

Man United có hiệp 1 tương đối vất vả.

Đội chủ nhà Man United bước đầu gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng bởi Wolves chủ động chơi pressing ngay trên phần sân đối phương. Đội khách cũng chơi khá rắn và luôn sẵn sàng phạm lỗi.

Khoảng giữa hiệp 1, nền tảng thể lực tốt và sự tranh chấp quyết liệt đã giúp Wolves có 1 vài cơ hội khiến hàng thủ và thủ thành De Gea hoạt động rất vất vả. Trong những nỗ lực lên bóng, Man United không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và phải sử dụng những cú sút xa thiếu chính xác.

Man United bị cầm hòa, Liverpool thắng trận 16 liên tiếp

Bị cầm hòa, Man United trải qua 3 trận liên tiếp không thắng.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 45 phút đầu tiên chứng kiến sự bế tắc của hàng công “quỷ đỏ” khi họ không tạo được sự đột biến trong các pha lên bóng. Tân binh Fernandes có màn trình diễn tương đối tốt và có những pha sút xa ngoài vòng cấm nhưng không tạo được nguy hiểm.

Hiệp 2 Man United là đội chủ động tấn công trước. Tuy nhiên, hàng thủ của Wolves đã chơi rất chắc chắn, hóa giải tất cả những pha xâm nhập vòng cấm của đội chủ nhà.

Dù tấn công tìm kiếm bàn thắng, nhưng Man United vẫn không dám chủ quan trước lối đá phòng ngự phản công của đội khách. Trong những tình huống có bóng, Wolveshampton luôn chủ động đưa bóng lên phía trên với tốc độ cao. Các cầu thủ trên hàng công của họ có nhiều pha đi bóng hay, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Man United.

Man United bị cầm hòa, Liverpool thắng trận 16 liên tiếp

Liverpool có hiệp 1 tương đối khó khăn.

Phút 60, đội chủ nhà mới có cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 sau pha xoay người dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Mata. Mặc dù cú sút đi rất hiểm hóc, nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong những tình huống đáp trả, phút 69, suýt nữa Wolves có được bàn thắng khi Raul Jimenez có pha băng lên từ hành lang biên phải. Trong thế đối mặt, nhưng góc sút hơi hẹp, cú sút rất mạnh của Jimenez không thể chiến thắng thủ thành De Gea.

Những phút cuối trận chứng kiến Man United có thêm 1 vài cơ hội nguy hiểm nhưng bàn thắng vẫn không đến. Trong khi đội khách Wolves cũng không mặn mà tấn công và hài lòng với 1 điểm có được. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Hòa nhau, cả Man United lần Wolveshampton bị kéo xuống các vị trí thứ 6 và thứ 7 bởi vòng đấu này, Sheffield đã vươn lên thứ 5 với 3 điểm giành được. Man United nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 3 (2 trận thua).

Man United bị cầm hòa, Liverpool thắng trận 16 liên tiếp

Chamberlain phá vỡ thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Trong trận đấu trước đó, Liverpool đã dễ dàng đè bẹp Southampton trên sân nhà Anfield với tỉ số 4-0.

Trận này, HLV Juergen Klopp tung ra sân đội hình mạnh nhất với những gương mặt như Van Dijk, Fabinho, Salah… Chỉ có 1 sự thay đổi mang tính tình thế khi Chamberlain thế chỗ Mane đang bị chấn thương.

Hiệp đấu đầu tiên thể hiện sự khó khăn của đội chủ nhà trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Phải đến phút 20, Liverpool mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút chệch cột dọc của Salah.

Nửa cuối hiệp 1, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng bàn thắng vẫn không đến. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Trái với 45 phút đầu tiên, hiệp 2 chứng kiến sự bùng nổ của các chân sút bên phía Liverpool. Ngay phút 47, Oxlade-Chamberlain có pha đi bóng từ cánh trái rồi sút chìm ở vị trí sát vòng cấm tung lưới lưới Southampton để mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 15 phút sau, từ 1 pha phản công nhanh, nhận được đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Firmino dắt bóng về gần đường biên ngang rồi nhả bóng ra đúng tầm của băng vào của Jordan Henderson. Trong thế khá trống trải, tiền vệ đội trưởng tung cú sút rất mạnh nâng tỉ số lên 2-0.

Man United bị cầm hòa, Liverpool thắng trận 16 liên tiếp

Liverpool đã có trận thắng thứ 16 liên tiếp tại Premier League.

Bị 2 bàn thua, Southampton buộc phải đẩy cao đội hình. Trước hàng thủ chơi cực kỳ chắc chắn của Liverpool, việc xâm nhập vào vòng cấm của đội khách là quá khó khăn. Họ chỉ cầu may bằng những cú sút xa ngoài vòng cấm.

Phút 72, từ pha phát bóng lên của thủ môn, Henderson chuyền bóng 1 chạm xé toang hàng thủ đội khách để Salah lao xuống. Trong thế đối mặt thủ môn, Salah không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 90, trong 1 pha tấn công với tốc độ cao, Firmino và Salah xâm nhập vòng cấm đối phương. Hàng hậu vệ đội khách tỏ ra bối rối, giúp Firmino có đường chuyền để Salah dễ dàng ấn định tỉ số 4-0 cho Liverpool.

Thắng đậm Southampton, Liverpool có chiến thắng liên tiếp thứ 16 tại Premier League. Họ tiếp tục nắm giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh một cách chắc chắn và tạm hơn Man City tới 22 điểm.

Các trận đấu còn lại trong ngày thi đấu đầu tiên vòng 25 Ngoại hạng Anh, trên sân nhà Bournemouth thắng 2-1 trước Aston Villa. Sheffield thắng Crystal Palace 1-0 dù thi đấu trên sân khách. Newcastle và Norwich City cầm chân nhau không bàn thắng, West Ham hòa Brighton 3-3 và trên sân Watford, Everton có thắng lợi 3-2.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast