Mê trái bóng tròn, xã ven đô Hà Tĩnh thành lập 13 đội tuyển

(Baohatinh.vn) - Con đá, ông bà, cha mẹ cổ vũ nhiệt tình; bố đá, mẹ con reo hò… là không khí thể thao sôi động trong mỗi trận bóng đá của người dân Thạch Môn (TP Hà Tĩnh). Người dân ở đây mê trái bóng tròn đến nỗi, trong 4 thôn của xã đã có 2 thôn thành lập được 13 đội tuyển.

Mê trái bóng tròn, xã ven đô Hà Tĩnh thành lập 13 đội tuyển

Những cầu thủ thi đấu tự tin...

6 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, sau 15 trận đấu, giải bóng đá thôn Quyết Tiến (Thạch Môn) chính thức kết thúc với sự lên ngôi của đội Cửa Miệu. Khi những cầu thủ lăn xả trên sân thì cổ động viên cũng hồi hộp theo trái bóng tròn.

“Trong một tuần diễn ra giải bóng, chiều nào bác cũng ra tham gia cổ vũ. Đội nào thắng cũng vui vì trong 6 đội thì đội nào cũng có con cháu, người thân của bác cả” – bác Nguyễn Thị Hiền (thôn Quyết Tiến) hào hứng.

Trong nhiều năm nay, các trận bóng vẫn diễn ra đều đặn thu hút nhiều người tham gia. Khi đội bóng là người “cùng mang họ”, cũng có khi chia theo tổ liên gia. Mùa giải năm nay, 12 tổ liên gia của thôn Quyết Tiến chia làm 6 đội bóng. Không chỉ tập hợp được các cầu thủ ở nhiều lứa tuổi, mà phong trào thể thao còn là chất keo gắn kết mọi người trong gia đình, mọi thành viên trong chòm xóm, làng xã.

Mê trái bóng tròn, xã ven đô Hà Tĩnh thành lập 13 đội tuyển

... dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Cũng kết thúc mùa giải lần thứ 4 của thôn Thanh Tiến vào trung tuần tháng 6 vừa qua, dư âm của những trận bóng hay còn đọng lại mãi trong lòng người hâm mộ địa phương. Thôn Thanh Tiến cũng là đơn vị mạnh về thể thao của xã Thạch Môn với 7 đội bóng thường xuyên tham gia giải.

Thường diễn ra dịp đầu xuân năm mới để con em học tập, công tác xa quê có nhiều cơ hội để tham gia. Thế nhưng, mùa giải vừa rồi diễn ra vào những ngày hè tháng 7 vẫn mời gọi được khá đông sự trở về của các cầu thủ xa quê.

Anh Nguyễn Văn Thái (34 tuổi, đội Nam Tiến) phấn khởi: “Tôi công tác ở Trường Sỹ quan Kỹ thuật Quân sự - TP Hồ Chí Minh. Thông thường vì lý do công việc nên gia đình chỉ về nhà vào dịp Tết. Thế nhưng, năm nay, khi thôn tổ chức giải bóng đá, tôi đã sắp xếp công việc để được tham gia thi đấu cùng anh em".

Mê trái bóng tròn, xã ven đô Hà Tĩnh thành lập 13 đội tuyển

Mỗi trận bóng đều tấp nập người xem.

Cái hay nữa là trên sân, cầu thủ chẳng “chốt” lứa tuổi. Những mái đầu bạc cũng hùng hục tranh bóng cùng với những mái đầu xanh. "Lão tướng" Nguyễn Hồng Sơn (55 tuổi – thôn Quyết Tiến) chia sẻ: “Những người già ở đây vẫn đam mê trái bóng tròn lắm. Tuổi tác không là vấn đề quá lớn. Mỗi khi ra sân, chúng tôi được đông đảo mọi người cổ vũ, hò reo, động viên nên đá rất nhiệt tình. Dường như lúc ấy mệt mỏi tan biến, quên đi mình là người đã có tuổi”.

Có những “đội bóng gia đình” khi bố hậu vệ, con tiền đạo, hay bố là huấn luyện viên, 2 con là cầu thủ chính. Cứ thế, mỗi trận bóng như “hút” cả gia đình tham gia. Chẳng thế mà, trong mỗi trận bóng đá, tất cả gia đình đều tới sân, các cầu thủ nhiều lúc cảm giác như mình đại diện cho cả gia đình để thi đấu.

Mê trái bóng tròn, xã ven đô Hà Tĩnh thành lập 13 đội tuyển

Vượt qua 5 đội bóng, FC Cửa Miệu vinh dự nhận cup vô địch trong giải bóng đá của thôn Quyết Tiến.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND xã Thạch Môn chia sẻ: “Bên cạnh các phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế thì phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người dân địa phương cũng rất được quan tâm. Những giải bóng đá thôn diễn ra vừa rèn luyện sức khỏe vừa gắn kết tình làng xóm và sau đó cũng tổ chức những hoạt động ý nghĩa như hướng về người nghèo… Đặc biệt, việc giới trẻ dành thời gian cho các môn thể thao đã góp phần làm hạn chế những tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự đáng kể cho vùng ven đô”.

Tinh thần thể thao ấy của xã ven đô đã và đang là “chất xúc tác” để gắn kết mọi người lại gần nhau hơn giữa nhịp sống đô thị sôi động, gấp gáp…

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast