Nâng cao chất lượng các chương trình tín dụng ưu đãi

Chiều 28-1, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ quý 1 để nghe các báo cáo dự thảo về tổng kết hoạt động năm 2009, phương hướng nhiệm vụ năm 2010 của Ngân hàng CSXH và Ban đại diện HĐQT tỉnh; chương trình kiểm tra giám sát năm 2010 của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp.

Với 10 chương trình tín dụng ưu đãi được triển khai trên địa bàn, tính đến ngày 31-12-2009, Ngân hàng CSXH tỉnh đã chuyển tải 1.785.880 triệu đồng vốn đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Năm 2009, Ngân hàng CSXH đã thực hiện cho vay hỗ trợ lãi suất với dư nợ đạt 548.110 triệu đồng và 58.946 khách hàng được vay vốn; tiến hành đổi sổ vay vốn cho trên 150 ngàn hộ, phát hành 3.762 biên lai thu lãi tháng. Trong năm qua đã có hơn 29. 334 hộ nghèo được vay vốn, tạo việc làm cho 2.094 lao động; giải ngân vốn cho gần 60 ngàn HSSV có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng trên 6.560 công trình nước sạch và VSMT nông thôn; cho 31 doanh nghiệp vừa và nhỏ và 31 thương nhân miền núi vay vốn… Thực hiện công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ, Ngân hàng CSXH Trung ương đã phát hiện các sai phạm lớn về công tác quản lý tài chính và đã xử lý nghiêm 25 cán bộ có liên quan; thực hiện việc sắp xếp và tổ chức lại bộ máy quản lý một cách phù hợp, hiệu quả.

Kết luận cuộc họp, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, trong năm 2010, hoạt động của Ngân hàng CSXH cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: đánh giá, bố trí lđội ngũ cán bộ từ Hội sở tỉnh đến các phòng giao dịch; tiếp tục củng cố tổ chức và hoạt động của ban đại diện HĐQT các cấp để có sự sắp xếp, bố trí hợp lý nhằm nâng cao năng lực hoạt động; tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức quan điểm chính sách của ngành đối với toàn thể cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình gắn với nâng cao chất lượng tín dụng; có những giải pháp cụ thể và kiến quyết trong công tác xử lý nợ quá hạn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của ban đại diện HĐQT các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast