Neymar tỏa sáng giúp Brazil chính thức giành vé dự World Cup 2022

Neymar là người góp công lớn trong chiến thắng 1-0 của Brazil trước Colombia, qua đó giúp Brazil trở thành đội đầu tiên ở khu vực Nam Mỹ giành vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Ở lượt trận thứ 13 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Brazil tiếp đón Colombia trên sân nhà của mình với lợi thế về tâm lí khi họ đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng và nằm trong nhóm 4 đội giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết tại Qatar vào năm sau với khoảng cách an toàn với các đối thủ phía sau.

Trong khi đó, Colombia đặt mục tiêu phải giành chiến thắng để cạnh tranh suất đi tiếp với Chile, đội bóng cũng có 16 điểm như Colombia nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

Sự quyết tâm của Colombia đã gây nhiều khó khăn cho tuyển Brazil trong hiệp một, khi hàng công của Selecao rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Ospina.

Neymar tỏa sáng giúp Brazil chính thức giành vé dự World Cup 2022

Brazil gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Colombia trong hiệp một.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một là pha căng ngang của hậu vệ Danilo phía Brazil đập chân một cầu thủ Colombia đưa bóng đập cột dọc và đi hết đường biên ngang. Nếu may mắn hơn trong tình huống này, đội chủ nhà đã có thể mở được tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Colombia vẫn duy trì lối chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Phút 58, từ tình huống đá phạt, Neymar dứt điểm hiểm hóc nhưng vẫn không thắng được thủ thành Ospina.

Sức ép của Brazil tiếp tục gia tăng ở 30 phút cuối của trận đấu. Phút 69, từ đường chuyền vào của Antony, tiền đạo Matheus Cunha bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Neymar tỏa sáng giúp Brazil chính thức giành vé dự World Cup 2022

Neymar có pha kiến tạo giúp Paqueta mang về bàn thắng duy nhất cho Brazil, đồng thời đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vào năm sau.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, trong tình huống đoạt bóng ở giữa sân, Brazil tổ chức pha tấn công chớp nhoáng và Neymar chạm bóng nhạy cảm kiến tạo để Paqueta dứt điểm một chạm cực nhanh trong vòng cấm tung lưới Colombia.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Brazil chủ động giảm nhịp độ trận đấu khi Colombia buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Khả năng kiểm soát bóng tốt cùng với sự chắc chắn trong khâu phòng ngự đã giúp Brazil bảo vệ được tỷ số để giành trọn 3 điểm sau 90 phút thi đấu đầy khó khăn.

Với chiến thắng này, tuyển Brazil đã dẫn cách biệt đội đứng top 5 tới 18 điểm nhưng họ vẫn còn một trận chưa đấu (trận đấu giữa Brazil và Argentina trước đó bị hoãn lại do sự cố bắt người không tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 của phía Brazil).

Neymar tỏa sáng giúp Brazil chính thức giành vé dự World Cup 2022

Neymar thường xuyên phải nằm sân vì những pha phạm lỗi của cầu thủ Colombia.

Với việc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ chỉ còn 5 vòng đấu nữa nên Brazil đã trở thành đội đầu tiên giành vé tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh tại Qatar vào năm sau (hơn đội xếp thứ 5 là Colombia đến 16 điểm).

Vào ngày mai (13/11), đội tuyển Argentina sẽ làm khách trên sân của Uruguay để tiếp tục hành trình săn vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào năm sau.

Đội hình xuất phát:

Brazil: Alisson, Danilo, Marquinhos, Militao, Alex Sandro, Fred, Fabinho, Paqueta, Neymar, Antony, Jesus.

Colombia: Ospina, Sanchez, Mojica, Tesilio, Munoz, Cuadrado, Barrios, Lema, Falcao, Martinez, Diaz.

Neymar tỏa sáng giúp Brazil chính thức giành vé dự World Cup 2022

Brazil là đội bóng đầu tiên giành vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Theo Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast