Người Thái mơ tìm được HLV tài năng như Park Hang-seo

Chứng kiến đội tuyển Thái Lan thua 0-1 trước Việt Nam tại King's Cup 2019, cánh truyền thông của đại diện xứ chùa vàng đã bày tỏ sự lo âu.

Tuyển Việt Nam chơi không quá xuất sắc, nhưng vẫn đánh bại được đại kình địch ngay trên sân đối thủ. Chiến thắng trước Thái Lan khiến người hâm mộ thêm một lần ngả mũ bái phục HLV Park Hang-seo , người đã sử dụng chiến thuật và cách dùng quân rất hợp lý trong trận đấu này.

Khác biệt nằm ở hai HLV

Nhìn HLV Park Hang-seo liên tục thành công cùng tuyển Việt Nam, người Thái cảm thấy ghen tị. Phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia nói với Zing.vn : "Không biết bao giờ chúng tôi mới tìm được HLV phù hợp với đội tuyển giống như tuyển Việt Nam tìm được ông Park Hang-seo".

Người Thái mơ tìm được HLV tài năng như Park Hang-seo

Ông Sirisak không được cánh truyền thông Thái Lan ủng hộ.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải HLV Milovan Rajevac, vị trí thuyền trưởng của "Voi chiến" vẫn bị bỏ trống. HLV Sirisak Yodyardthai vẫn chỉ là người dẫn dắt tạm quyền. Đã có nhiều tin đồn xuất hiện như tân HLV tuyển Thái Lan sẽ đến từ Tây Ban Nha, nhưng mọi thứ vẫn giậm chân tại chỗ.

Người Thái suốt nhiều tháng qua vẫn loay hoay giải quyết bài toán HLV trưởng. Điều này khiến quá trình chuẩn bị cho King"s Cup của họ không được suôn sẻ. Theo phóng viên MLee người Thái Lan, ông Sirisak không có đủ kinh nghiệm và năng lực để chỉ huy "Voi chiến".

"Ông Sirisak không hề biết cách giải quyết trận đấu. Nếu nhà cầm quân này còn tại vị, tô nghĩ tuyển Thái Lan sẽ bật bãi sớm ở vòng loại World Cup", phóng viên của Fox Sports Asia cho biết.

Phóng viên Gof Natthakorn viết cho Siam Sports cũng có chung quan điểm trên, khi nhìn nhận một trong những khác biệt lớn nhất giữa Thái Lan và Việt Nam nằm ở HLV. Ông Sirisak không phải một thiên tài chiến thuật. Nhà cầm quân này cũng không biết cách biến đội nhà thành một thể thống nhất.

"Phải chi Kiatisak Senamuang còn làm HLV đội tuyển Thái Lan có lẽ sẽ tốt hơn. Chúng tôi may mắn sở hữu một tập thể với nhiều cầu thủ giỏi, nhưng HLV hiện tại (Sirisak) lại không biết tận dụng lợi thế ấy", cây bút Natthakorn chia sẻ với Zing.vn sau trận đấu.

Người Thái và Việt Nam đều chơi thứ bóng đá xấu xí

King"s Cup 2019 chỉ là một giải đấu giao hữu. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã quá đặt nặng vấn đề hơn thua trong cuộc đối đầu với Việt Nam. "Voi chiến" vì muốn rửa hận sau những thất bại bẽ mặt trước đại kình địch từ năm 2018 ở cấp độ U23 đã dùng mọi thủ đoạn, từ tiểu xảo đến "đá láo".

Người Thái mơ tìm được HLV tài năng như Park Hang-seo

Cầu thủ hai đội nhiều lần đá rất bạo lực.

Nếu trọng tài xử lý nghiêm hơn, vài cầu thủ chủ nhà phải nhận thẻ đỏ. Thitiphan Puangchan xứng đáng bị truất quyền thi đấu sau tình huống tát vào mặt Đoàn Văn Hậu . Rồi sau đó, một hậu vệ của Thái Lan thậm chí còn tung cước nhắm thẳng vào hạ bộ triệt hạ tiền đạo Công Phượng .

Bình luận trận đấu, phóng viên Paul Murphy, người từng viết cho ESPN , nói với Zing.vn : "Đây là một trận đấu nghèo nàn về chất lượng. Cầu thủ hai đội đá quá xấu xí".

Người Thái chơi không đẹp, tuyển Việt Nam cũng đáp trả bằng các tình huống phạm lỗi xấu xí. Điều này làm trận đấu nhiều lần bị gián đoạn. Người hâm mộ không được thấy nhiều pha bóng phối hợp đẹp mắt suốt 90 phút. Ngược lại, họ phải chứng kiến các tình huống triệt hạ lẫn nhau của hai bên.

Tuyển Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng

Theo nhà báo Khan Phungkhun của Daily News , tuyển Thái Lan không thể bào chữa cho thất bại hôm nay bằng cách viện cớ đã mất nhiều cầu thủ chủ chốt, như Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin. "Voi chiến" đã thua vì đối thủ chơi hay hơn về mọi mặt.

"Kawin bắt quá tệ. Trong khi đó, mọi vị trí của tuyển Việt Nam đều chơi tốt hơn Thái Lan. Chúng tôi không thể đổ lỗi cho bất kỳ lý do nào sau trận thua này", nhà báo thuộc Daily News nói.

Người Thái mơ tìm được HLV tài năng như Park Hang-seo

Tuyển Việt Nam đã hạ gục Thái Lan ngay trên sân đối thủ.

Trong khi đó, phóng viên Natthakorn và MLee có chung quan điểm tuyển Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng. Cây bút của Fox Sports Asia còn mô tả các học trò của HLV Park Hang-seo có trận thắng hoàn hảo.

"Tôi không bất ngờ nếu tuyển Thái Lan bại trận. Đội tuyển này quá thiếu sự ổn định. Chúng tôi mất nhiều cầu thủ giỏi, trong khi các tân binh chưa có nhiều thời gian để thích nghi. Nhưng Việt Nam xứng đáng vào chung kết hơn Thái Lan", phóng viên Siam Sports kết luận với Zing.vn.

Người Thái mơ tìm được HLV tài năng như Park Hang-seo
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast