Những lần đối đầu đáng nhớ giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản ở cấp độ Olympic tại môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trước Nhật Bản trong lịch sử.

Những lần đối đầu đáng nhớ giữa Việt Nam và Nhật Bản

1. Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản (19/8/2018)

HLV Park Hang Seo cho thấy tuyên bố đứng đầu bảng ở ASIAD 2018, bất chấp việc có sự hiện diện của Olympic Nhật Bản là không hề nói chơi. Sau chiến thắng trước Pakistan rồi Nepal, Olympic Việt Nam tiếp tục biến Olympic Nhật Bản thành bại tướng.

Ngay ở phút thứ 3, Việt Nam đã chọc thủng lưới đối thủ. Yuta Makiza đỡ trượt bóng khi nhận đường chuyền của thủ môn Obi Powell Obinna. Văn Toàn lập tức ập vào cướp và chuyền cho Quang Hải cũng băng lên đồng thời. Anh đẩy bóng một nhịp rồi cứa lòng đưa bóng đi chìm về góc phải khung thành tung lưới Nhật Bản.

Những lần đối đầu đáng nhớ giữa Việt Nam và Nhật Bản

Olympic Việt Nam bất ngờ đánh bại Olympic Nhật Bản

87 phút chính thức sau đó, Nhật Bản không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự kiên cố của Việt Nam và chấp nhận việc lần đầu tiên trong lịch sử thất bại trước bóng đá Việt Nam ở một giải đấu chính thức.

2. U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản (29/3/2015)

Minamino Takuki, cầu thủ trong đội hình đội tuyển Nhât Bản lúc này đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn trong trận đấu giữa U23 Nhật Bản và U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016. Sơ đồ 5-4-1 được bố trí bởi HLV khi đó là Toshiya Miura khiến đội bạn trầy trật.

Bất chấp việc Nhật Bản tìm mọi cách tiếp cận khu cấm địa, từ đá biên, đá trung lộ cho tới dứt điểm từ xa nhưng trước lối đá lăn xả của Việt Nam, khung thành của thủ môn Phí Minh Long an toàn cho đến phút 43, trước khi Nakajima đi bóng ngang trước hàng phòng ngự áo đỏ sau khi nhận đường chuyền của Minamino. Sức rướn tốt của cầu thủ mang áo số 10 giúp anh vượt qua hai hậu vệ Olympic Việt Nam và cả thủ môn Minh Long, rồi dứt điểm vào lưới trống.

Những lần đối đầu đáng nhớ giữa Việt Nam và Nhật Bản

U23 Việt Nam khiến U23 Nhật Bản gặp nhiều khó khăn để ghi bàn

Hiệp hai diễn ra quyết liệt, nhưng thiếu những cơ hội ăn bàn. Olympic Nhật Bản vẫn giữ bóng nhiều hơn nhưng sức ép và cơ hội không nhiều như hiệp đầu. Mãi đến phút bù giờ cuối cùng, hàng phòng ngự áo đỏ sơ sẩy, không kịp áp sát, Nakajima mới có thể thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, đưa bóng đi quá khó, ấn định tỷ số 2-0. Sau trận đấu, HLV Teguramori của Nhạt Bản thừa nhận Việt Nam là đối thủ quá khó chịu và các học trò của ông phải rất vất vả mới giành được chiến thắng.

3. U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản (9/9/2014)

U19 Việt Nam lứa những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng đã có một trận đấu đáng nhớ với U19 Nhật Bản tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2014. Văn Toàn chính là cầu thủ mở tỷ số cho Việt Nam ở phút 22.

Những lần đối đầu đáng nhớ giữa Việt Nam và Nhật Bản

U19 Việt Nam đã có một trận đấu chơi sòng phẳng với U19 Nhật Bản

Nhưng sang đến hiệp 2, U19 Nhật Bản bất ngờ có 3 bàn thắng vượt lên với các pha lập công của Ideguchi (phút 57), Nakano (phút 84) trước khi Kaneko (phút 88) ghi bàn. Đến phút 90, Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11 mét, Công Phượng đã có pha panenka (sục bóng, bóng đi chậm bay vào lưới) chính giữa khung thành trước sự bất ngờ của thủ môn Nhật Bản.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast