Raheem Sterling lập cú đúp, ĐT Anh thắng kịch tính Tây Ban Nha

Ngôi sao của Man City- Raheem Sterling có ngày thi đấu xuất thần khi giúp ĐT Anh giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Tây Ban Nha.

Ở lượt đấu thứ 3 tại bảng 4 A của UEFA Nations League 2018, Tây Ban Nha tiếp đón ĐT Anh trên sân Benito Villamarín. Việc được thi đấu trên sân nhà giúp đội bóng xứ sở Bò tót tự tin kiểm soát trận đấu và dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

Raheem Sterling lập cú đúp, ĐT Anh thắng kịch tính Tây Ban Nha

Ngôi sao thuộc biên chế Man City- Raheem Sterling "gieo sầu" lên ĐT Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, hàng thủ của ĐT Anh phải “gồng mình” chống đỡ các đường lên bóng của Tây Ban Nha. Tuy nhiên các chân sút của đội bóng xứ sở Bò tót có ngày thi đấu kém duyên khi không thể xuyên phá được mảnh lưới của thủ thành Pickford bên phía Tam sư.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Tây Ban Nha dính đòn “hồi mã thương” của ĐT Anh ở phút thứ 16 khi Raheem Sterling mở tỷ số trận đấu cho Tam sư.

Bắt nguồn từ pha phản công chớp nhoáng, Marcus Rashford có pha “dọn cỗ” cho Raheem Sterling và ngôi sao của Man City có pha dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn David De Gea, 1-0 cho ĐT Anh.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên một lần nữa đoàn quân của HLV Luis Enrique nhận “gáo nước lạnh” từ ĐT Anh khi Marcus Rasford nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 29.

Cũng xuất phát từ pha phản công thần tốc, thủ môn Pickford có cú phát bóng chuẩn xác cho Harry Kane. Sau đó đội trưởng của ĐT Anh đã có pha chuyền chọc khe tinh tế cho Rashford, trước khi sao trẻ của MU đánh bại thủ thành David De Gea bằng pha dứt điểm đầy hiểm hóc.

Và chỉ 9 phút sau bàn thắng của Rashford, Raheem Sterling lại khiến các CĐV của Tây Ban Nha có mặt trên sân “chết đứng” khi anh nâng tỷ số lên 3-0 cho Tam sư sau đường chuyền “dọn cỗ” của Harry Kane. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về thầy trò HLV Gareth Southgate.

Raheem Sterling lập cú đúp, ĐT Anh thắng kịch tính Tây Ban Nha

Harry Kane và đồng đội có ngày thi đấu xuất sắc khi đả bại Tây Ban Nha với tỷ số 3-2. (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình và thi đấu như không còn gì để mất. Tuy nhiên trước hàng thủ kỷ luật của ĐT Anh, mọi đường lên bóng của Tây Ban Nha đều bị hoá giải.

Phải tới phút 58, Tây Ban Nha có bàn rút ngắn bàn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Paco Alcacer sau phá đá phạt góc bên hành lang phải của Marco Asensio. Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, Tây Ban Nha thi đấu đầy tự tin và liên tục dồn ép ĐT Anh.

Vào phút 63, thủ thành Pickford suýt phải trả giá sau pha đi bóng đầy mạo hiểm, nhưng may mắn cho Tam Sư khi chính thủ môn này đã kịp thời chuộc lỗi. Thời gian cuối của hiệp 2, ĐT Anh chủ động phòng ngự nhường thế trận lại cho Tây Ban Nha.

Nhưng phải đến những phút giờ cuối cùng của trận đấu, Tây Ban Nha mới có thêm một bàn thắng nữa do công của Sergio Ramos, qua đó thua chung cuộc 2-3 trước ĐT Anh.

Kết quả này khiến Tây Ban Nha tụt xuống vị trí thứ 2 với 4 điểm và kém hơn đội đầu bảng- ĐT Anh 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast