Soát xét hoạt độngTháng hành động vì doanh nghiệp và ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều 5-10, Ban chỉ đạo (BCĐ) Vì sự phát triển doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị soát xét công tác chuẩn bị các hoạt động nhân Tháng hành động vì DN và kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì hội nghị.

Mặc dù đã có sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, nhưng đến thời điểm này, Sở KH-ĐT và các ngành liên quan vẫn chưa thực sự vào cuộc chuẩn bị cho Tháng hành động vì DN và ngày Doanh nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nghiêm khắc phê bình Sở VHTT&DL, Sở KH-ĐT chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao; biểu dương Sở Xây dựng đã chủ động tổ chức gặp mặt đối thoại với các DN trong lĩnh vực mình quản lý; đồng thời giao trách nhiệm cho các thành viên BCĐ tỉnh bám sát địa phương, triển khai chương trình hoạt động một cách sâu rộng, thiết thực, hiệu quả. Trong đó chú trọng việc gặp mặt tất cả các DN, doanh nhân trên địa bàn; đối thoại, nghe ý kiến của các DN, tìm biện pháp tháo gỡ, xử lý những vướng mắc, tồn đọng… nhằm tạo điều kiện cho DN phát triển.

Các ngành, đơn vị liên quan phải chuẩn bị thật cụ thể, chu đáo đêm tôn vinh doanh nhân tiêu biểu 2009 vào tối 12-10 tại Trung tâm VH-TL tỉnh. Việc lựa chọn các doanh nhân được tôn vinh phải đảm bảo tiêu chí, đúng người, đúng thành tích, công bằng, công khai. Yêu cầu Hội DN vừa và nhỏ, Hội DN trẻ triển khai có hiệu quả, thiết thực những hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân theo kế hoạch đã đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast