Tại sao Mourinho thèm khát Griezmann?

Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt tờ báo uy tín của nước Anh và Tây Ban Nha đều đưa tin về Antoine Griezmann. Theo đó, Griezmann đã đạt được thỏa thuận miệng với Manchester United và sẽ đầu quân cho đội bóng này vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

tai sao mourinho them khat griezmann

Nhiều thông tin cho rằng Antoine Griezmann về Manchester United chỉ là việc sớm hay muộn. Ảnh: Mirror.

Thậm chí, chiếc áo số 7 cũng sẽ thuộc về Griezmann khi anh chính thức đặt bút ký hợp đồng với Quỷ đỏ. Ngoài ra, việc Memphis Depay, chủ nhân của chiếc áo số 7 hiện thời cũng được cho là một phần trong kế hoạch đưa Griezmann về sân Old Trafford. Bởi Depay sẽ chuyển sang Lyon và chiếc áo số 7 sẽ được treo trong nửa mùa giải để chờ Griezmann.

Mọi kế hoạch và tính toán dường như đang rất thuận lợi với Man United. Còn với người đề xuất đưa Griezmann về Man United là HLV Jose Mourinho thì thế nào? Vì sao vị HLV này lại thèm khát Griezmann đến như vậy? Câu chuyện này bắt đầu từ sự mua hụt Griezmann của HLV Mourinho khi cũng thời điểm này vào năm 2014, tại Chelsea. Thời điểm ấy, Griezmann chuẩn bị bước vào tuổi 23 và đang thi đấu rất hay trong màu áo Real Sociedad. Trong mùa giải 2013/2014 ấy, Griezmann đã ra sân tổng cộng 50 lần trên mọi mặt trận và ghi được 20 bàn thắng. Đương nhiên, Griezmann được săn đón rất nhiều bởi các đội bóng lớn của Châu Âu, trong đó có Chelsea.

Tại sao HLV Mourinho lại không đưa Griezmann về sân Stamford Bridge? Vì khi ấy, Griezmann trông khá mảnh khảnh, thể hình mỏng cơm và quan trọng là tính khí đá bốc đồng để rồi phải nhận án kỷ luật của tuyển Pháp. Tại Real Sociedad, Griezmann cũng không ít lần phải nhận sự nhắc nhở của CLB về thái độ của anh. Vì thế, HLV Mourinho đã lo lắng dù nhận ra tiềm năng rất lớn của Griezmann. Đó là sự mua hụt đáng tiếc mà sau này, chính HLV Mourinho thừa nhận rằng, ông rất thích Griezmann.

Sau này, thêm một chi tiết được tiết lộ chính là mức giá của Griezmann thời điểm ấy quá cao, khoảng 24 triệu bảng Anh. BLĐ Chelsea cho rằng, đó là mức giá phi lý với một cầu thủ dạng tiềm năng và đội bóng không thiếu những cầu thủ như vậy. Vì thế, cái duyên của Griezmann và HLV Mourinho đã không thành. Trải qua 3 năm, giờ đây, Griezmann đã phát triển vượt bậc và chính là đối thủ nặng ký của Cristinano Ronaldo trong cuộc tranh đua Quả bóng vàng vừa qua.

tai sao mourinho them khat griezmann

Griezmann sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Jose Mourinho? Ảnh: Mirror.

HLV Mourinho bây giờ là thuyền trưởng của Man United. Quỷ đỏ vẫn chưa hoàn thiện đội hình như ý muốn của HLV Mourinho. Thế nên, câu chuyện về Griezmann một lần nữa được HLV Mourinho xem xét và ông đã không thể do dự được nữa. Dù mức giá của Griezmann bây giờ đã gấp 3 so với thời điểm của năm 2014 nhưng HLV Mourinho vẫn quyết định thuyết phục BLĐ Man United hành động.

Man United đã có 4 tân binh theo đúng ý HLV Mourinho và họ đang thành công trong sơ đồ chiến thuật của HLV này. Nếu hoàn thành ý nguyện với Griezmann, có lẽ, con đường đi của HLV Mourinho tại Man United sẽ thêm phần dễ dàng và ông cũng sẽ giúp đội bóng này chứng tỏ rằng, họ vẫn là điểm đến giá trị của các ngôi sao. Con đường phục hưng của Man United cũng sẽ được bắt đầu với Griezmann và Paul Pogba.

Theo Bongda.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast