Tập trung khắc phục các công trình thủy lợi, phục vụ tốt sản xuất vụ đông xuân

Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhân chuyến kiểm tra thiệt hại các công trình thuỷ lợi để có phương án kịp thời sửa chữa phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2010 -1011.

Tại Can Lộc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và đoàn đã đến kiểm tra đập Cu Lây (xã Phúc Lộc) do Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi Can Lộc quản lý. Hai đợt lũ trong tháng 10 đã làm xói lở hệ thống tiêu năng của tràn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tưới cho vụ đông xuân tới. Ước tính, giá trị thiệt hại lên đên 7,2 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra đập Cu Lây (xã Phúc Lộc - Can Lộc)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn kiểm tra đập Cu Lây (xã Phúc Lộc - Can Lộc)

Đoàn cũng đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại tại Kênh N1 tại Kỳ Tiến và Khe Chọ ở xã Kỳ Bắc (Kỳ Anh). Đây là 2 công trình bị thiệt hại nặng do các đợt mưa lũ vừa qua, cần được khắc phục kịp thời nhằm phục vụ sản xuất vụ đông xuân và bảo vệ an toàn cho người dân trong những mùa mưa lũ tiếp theo.

Kết thúc chuyến kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: nhiệm vụ cấp bách hiện nay là huy động mọi lực lượng tập trung cao độ để khắc phục, sửa chữa các công trình thuỷ lợi nhằm kịp thời phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2010- 2011. Giao sở KH&ĐT, sở Tài chính, Sở Nông nghiệp chủ trì, phối hợp với các địa phương và các công ty thuỷ lợi khảo sát, lập dự án tham mưu cho UBND tỉnh để kịp thời có phương án khắc phục. Đồng thời, tính toán, phân cấp các công trình phù hợp, ưu tiên những công trình trọng điểm, xung yếu, nhằm phục vụ có hiệu quả vụ sản xuất đông xuân tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast