Tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo tiến độ thi công Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Sáng 1/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cùng Chủ tịch Hội đồng Tập đoàn dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thục đồng chủ trì buổi làm việc với BQL dự án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch và các đơn vị thi công Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 để giải quyết những vướng mắc liên quan đến tiến độ xây dựng nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1.

Theo báo cáo của BQL dự án Điện lực dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch, đến thời điểm này, tiến độ thi công Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đảm bảo các yêu cầu đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cam kết Hà Tĩnh sẽ đồng hành với Tập đoàn dầu khí Việt Nam trong việc giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cam kết Hà Tĩnh sẽ đồng hành với Tập đoàn dầu khí Việt Nam trong việc giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án

Đến nay, công tác thiết kế đạt 95% khối lượng công việc, công tác mua sắm, chế tạo đạt 90 % khối lượng công việc, công tác thi công xây lắp hoàn thành khoảng 60% khối lượng. Hiện BQL dự án đang xem xét, hoàn thiện công tác thiết kế chế tạo các hạng mục còn lại của hệ thống lò hơi và các thiết bị phụ.

Trong quá trình triển khai dự án, để giải quyết những khó khăn về tài chính cho các nhà thầu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chấp thuận tạm ứng, thanh toán cho một số hạng mục công việc do nhà thầu đã thực hiện trên cơ sở khối lượng công việc được nghiệm thu, đã thanh toán 447,47 triệu USD và 953,52 tỷ VND. Tình hình thực hiện các gói thầu và công việc có liên quan đã được thực hiện theo quy định của hợp đồng và tiến độ của dự án...

Lãnh đạo tỉnh và tập đoàn dầu khí Việt Nam tham quan công trường nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Lãnh đạo tỉnh và tập đoàn dầu khí Việt Nam tham quan công trường nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật và Chủ tịch Hôi đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thục cho rằng, quá trình thi công đến thời điểm này đã được triển khai đúng tiến độ, các giai đoạn thực hiện cụ thể được các đơn vị liên quan hoàn thành đảm bảo yêu cầu. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án đã xuất hiện nhiều khó khăn, vướng mắc, nếu các đơn vị không phối hợp, giúp đỡ nhau sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ hoàn thành nhà máy. Về phía tỉnh ta,

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật cam kết Hà Tĩnh sẽ cố gắng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án NMNĐ Vũng Áng 1 và bàn giao cho BQLDA hệ thống tuyến ống và bãi chứa kho xỉ, băng di tản trước ngày 15-12-2011, đồng thời chỉ đạo BQL KKT Vũng Áng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn triển khai xây dựng hệ thống điện, nước phục vụ nhà máy.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã cam kết xây dựng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu với tổng với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh ta đã chúc mừng các đồng chí Phùng Đình Thục, Đỗ Văn Hiệu được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast