Thua PSG, Liverpool nguy cơ bị loại từ vòng bảng cúp châu Âu

Để thua chủ nhà PSG 1-2 đêm qua, nhà đương kim á quân Champions League Liverpool đẩy mình vào thế khó ở bảng C khi mới chỉ có 6 điểm sau 5 lượt trận.

Thua PSG, Liverpool nguy cơ bị loại từ vòng bảng cúp châu Âu

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà, PSG may mắn có sự phục vụ trở lại của bộ đôi Kylian Mbappe và Neymar. Với đội hình mạnh nhất, nhà ĐKVĐ Ligue 1 không ngần ngại tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 13 phút để cụ thể hóa cơ hội. Xuất phát từ pha căng ngang của Mbappe, Virgil Van Dijk phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Juan Bernat băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Alisson Becker.

Tiếp đà thăng hoa, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel liên tục dồn ép đối thủ đến từ Premier League. Hàng thủ đội khách tỏ ra bất lực trong việc phong tỏa bộ đôi Neymar, Mbappe. Phút 37, Neymar ghi tên lên bảng tỷ số bằng tình huống chớp thời cơ sau pha hỏng ăn của đồng đội Edinson Cavani.

Thua PSG, Liverpool nguy cơ bị loại từ vòng bảng cúp châu Âu

Neymar trở lại đúng lúc giúp PSG hạ gục Liverpool.

Đội khách Liverpool vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối hiệp đấu và có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của James Milner từ chấm phạt đền.

Bước sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình nhằm sớm tìm bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên trong một ngày hàng thủ PSG chạm đỉnh phong độ, Mo Salah, Roberto Firmino đều biến mất mà không để lại dấu ấn nào đáng kể. Những nhân tố gây đột biến như Sturridge, Shaqiri được tung vào sân nhưng cũng không thể giúp Liverpool xuyên thủng phòng tuyến chắc chắn dưới sự chỉ đạo của Thiago Silva và Gianluigi Buffon.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía PSG. Chủ nhà phục thù thành công đội khách Liverpool và mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 Champions League khi đối thủ ở lượt đấu cuối chỉ là Crvena Zvezda.

Ngoại từ quả penalty thành công của Milner, Liverpool không tung nổi một cú sút trúng đích trong suốt 90 phút tại Parc des Princes. Đại diện Premier League sẽ phải đánh bại Napoli với cách biệt nhiều hơn 2 bàn ở lượt trận cuối nếu không muốn phải rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Thua PSG, Liverpool nguy cơ bị loại từ vòng bảng cúp châu Âu
Thứ hạng các đội ở bảng C sau 5 lượt trận.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast