Tiền đạo chủ lực Myanmar kịp dự AFF Cup 2018 nhờ “lách luật”

Tiền đạo chủ lực Aung Thu của Myanmar kịp bình phục chấn thương và được đăng kí tham dự AFF Cup 2018 ngay trước trận đấu gặp Campuchia.

Tiền đạo chủ lực Myanmar kịp dự AFF Cup 2018 nhờ “lách luật”

Đúng 2 ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở AFF Cup 2018, Myanmar mới xác nhận 23 cầu thủ sẽ tham dự giải đấu này. Đây cũng là đội tuyển cuối cùng công bố danh sách.

Việc Myanmar công bố danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018 muộn hơn so với các đội bóng khác cũng là nhờ “kẽ hở” trong luật ở giải đấu, khi BTC cho phép các đội được công bố danh sách trước trận đấu đầu tiên của giải.

Do Myanmar không phải thi đấu lượt trận thứ nhất vòng bảng nên có thêm thời gian để chờ đợi các trụ cột bình phục chấn thương, trước khi chốt danh sách, trong đó có tiền đạo chủ lực Aung Thu.

Tiền đạo chủ lực Myanmar kịp dự AFF Cup 2018 nhờ “lách luật”

Có sự phục vụ của Aung Thu, ĐT Myanmar sẽ có nhiều cơ hội để cạnh tranh tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: AFF

Tiền đạo Aung Thu bị gãy tay trong trận giao hữu với Indonesia trước thềm AFF Cup 2018 và được dự đoán không kịp bình phục để dự giải. Tuy nhiên, việc được chốt danh sách muộn hơn các đội khác đã giúp Aung Thu được điền tên vào 23 cái tên dự AFF Cup 2018.

Aung Thu mới 22 tuổi nhưng đã có tới 27 lần khoác áo ĐT Myanmar, thành tích đáng chú ý của chân sút thuộc biên chế CLB Police Tero (Thái Lan) đó là từng tham dự World Cup U20 Thế giới vào năm 2015.

Mục tiêu của Myanmar trước mắt là cạnh tranh được với Việt Nam và Malaysia để tranh vé vào vòng bán kết. Myanmar sẽ có trận mở màn AFF Cup 2018 với đối thủ Campuchia trên sân nhà vào lúc 18h30 tối nay (12.10).

Danh sách đội tuyển Myanmar:

Thủ môn: Kyaw Zin Htet, San Sett Naing, Phone Thitsar Min

Hậu vệ: Zaw Min Tun, David Htan, Win Moe Kyaw, Nanda Kyaw, Ye Yint Aung, Pyae Phyo Zaw, Soe Moe Kyaw, Thein Than Win

Tiền vệ: Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung, Yan Naing Oo, Maung Maung Soe, Ye Ko Oo, Htet Phyo Wai, Maung Maung Lwin, Sithu Aung, Than Htet Aung

Tiền đạo: Aung Thu, Zin Min Tun, Aee Soe

Theo Lao động

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast