Top 3 trận derby máu lửa nhất lịch sử V.League

Cuối tuần này, Hải Phòng sẽ tiếp đón Than.QN trong trận derby Đông Bắc hấp dẫn nhất vòng 7 V.League. Dưới đây là top 3 trận derby máu lửa nhất lịch sử V.League được BongdaPlus lựa chọn.

3. Derby Đông Bắc: Hải Phòng vs Than.QN

Top 3 trận derby máu lửa nhất lịch sử V.League ảnh 2

Hải Phòng (áo đỏ) và Than.QN (áo xanh) là cặp đối đầu rất đáng chú ý - Ảnh: Phan Tùng

Trong những năm qua, dù "mạnh yếu mỗi lúc khác nhau" nhưng cứ mỗi khi Hải Phòng đối đầu với Than.QN là khán giả sẽ được chứng kiến một trận cầu đầy máu lửa. Chất quyết liệt chảy trong mạch máu của từng cầu thủ 2 đội, cống hiến cho NHM những tình huống sôi nổi, quyết liệt và đôi khi là trên mức cần thiết.

Không chỉ trên sân mà từ các khán đài, chất máu lửa còn thể hiện nơi các CĐV. Khỏi nói cũng biết, NHM bóng đá Hải Phòng là những người "cuồng tín" nhất với túc cầu giáo. Trong khi đó, những năm trở lại đây, hội CĐV Than.QN thường xuyên giành danh hiệu hội CĐV ấn tượng nhất V.League. Do đó, cuộc đối đầu trên các khán đài cũng khiến derby Đông Bắc trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

2. Derby miền Nam: Công An TP.HCM vs Cảng Sài Gòn

Top 3 trận derby máu lửa nhất lịch sử V.League ảnh 3

HLV Phạm Huỳnh Tam Lang (trái) và các cậu học trò tại Cảng Sài Gòn năm nào

Đã từng có một thời bóng đá miền Nam, mà đặc biệt là TP.HCM đạt đỉnh cao của hưng thịnh. Thời ấy, C.A TP.HCM và Cảng Sài Gòn là những đại diện ưu tú nhất của bóng đá Sài Gòn. Mỗi trận derby miền Nam đều kéo khán giả đến chật sân, thậm chí dân phe vé còn... chẳng đủ vé mà bán.

Đây cũng là 2 đại diện ưu tú cuối cùng của bóng đá Nam bộ trước khi 2 cái tên này lui vào dĩ vãng. Sau này, dù là Xuân Thành Sài Gòn hay Navibank Sài Gòn cũng không thể tái hiện hào quang xưa của những bậc tiền bối. Người dân TP.HCM đang hy vọng, Sài Gòn FC sẽ thổi một làn gió mới vào bóng đá thành phố mang tên Bác.

1. Thể Công vs Công An Hà Nội

Top 3 trận derby máu lửa nhất lịch sử V.League ảnh 4

Đã từng có thời bóng đá thủ đô có nhiều fan đến xem như thế này

Sẽ không ai có thể tranh cãi về vị thế số 1 trong số các trận derby hấp dẫn nhất lịch sử Việt Nam. Đó phải là vị trí của Thể Công và Công An Hà Nội. Một bên đại diện cho quân đội, một bên đại diện cho ngành công an, do đó mỗi trận cầu không chỉ đơn giản là hướng tới thành tích mà còn là cuộc chiến bảo vệ màu cờ, sắc áo của mỗi đơn vị.

Trận đấu này hấp dẫn đến độ, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn kể lại rằng: "Mỗi trận đấu giữa Thể Công và Công An Hà Nội thì tính chuyển môn không được đề lên cao. Mà quan trọng nhất chính là quyết tâm sục sôi trong huyết quản của mỗi cầu thủ. Chính điều đó mới quyết định đến thành bại của trận derby thủ đô năm nào".

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast