Trở ngại lớn nhất của tuyển Việt Nam là... chảo lửa Mỹ Đình

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng chưa chắc các cầu thủ Việt Nam sẽ có được đôi chân thanh thoát hơn đối phương.

Cuộc đối đầu sắp tới giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia một lần nữa sẽ được chứng kiến Mỹ Đình nóng như chảo lửa. Sự cuồng nhiệt của người Việt dành cho bóng đá Việt chưa bao giờ tắt. Nhưng càng yêu tin thì càng kỳ vọng, đó là định luật tất yếu.

Tâm thế bước vào giải đấu lần này của đội tuyển Việt Nam đã khác. Càng thành công tại các giải đấu mang tính chất châu lục thì tại giải đấu mang tính khu vực, Việt Nam càng phải thắng, phải vô địch, đó là sự kỳ vọng mà người hâm mộ trông chờ vào lứa đội tuyển năm nay.

Sau trận ra quân gặp Lào, những gì mà đội tuyển thể hiện chưa thật sự thuyết phục được người hâm mộ. Malaysia là phép thử xứng đáng đầu tiên cho đội tuyển từ khát khao chinh phục cúp vàng cho đến bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ.

Trở ngại lớn nhất của tuyển Việt Nam là... chảo lửa Mỹ Đình

Hơn nữa, các cầu thủ cần phải chiến thắng để tiếp cận với vị trí nhất bảng A bởi 2 đối thủ còn lại khá dễ chịu là Myanmar và Campuchia. Đồng thời, chiến thắng là câu trả lời đích đáng nhất để đội tuyển Việt Nam khẳng định sức mạnh, gia tăng sự tự tin cho chính các cầu thủ thi đấu trên sân. Cũng như tái khẳng định niềm tin và sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho mình là không sai lầm.

Tuy nhiên, chính những cái phải, cái bắt buộc ấy, cùng những kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho đội tuyển dường như sẽ hình thành một sức ép không nhỏ và đè nặng vào tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Ngược lại, Malaysia đến với Mỹ Đình trong tâm thế hoàn toàn khác. Họ thực sự nhẹ nhàng.

Thứ nhất, đá với đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Việt Nam trên sân của đối thủ, Malaysia hoàn toàn được quyền thua. Họ đã có sẵn những lý do để nếu họ thua, họ không bị áp lực nào và có thể phục thù trên sân nhà của mình trong lượt về. Mỹ Đình nóng, nhưng sân nhà của Malaysia cũng không hề kém nhiệt.

Thứ hai, Malaysia đã cầm chắc 6 điểm sau 2 lượt trận, đối thủ còn lại trong lượt đi là Myanmar, trong khi Việt Nam mới chỉ có 3 điểm sau lượt trận đầu. Tâm lý phải thắng trong trận này đang khiến Việt Nam ít nhiều có những yếu tố căng cứng.

Tihứ ba, Malaysia không hề xa lạ với sân Mỹ Đình. Họ có những cầu thủ đã giành chiến thắng với chính Việt Nam trong trận bán kết AFF Cup năm 2014. Ngày đó, cầu thủ gieo sầu cho đội tuyển Việt Nam là Talaha đang chính là đội trưởng của Malaysia bây giờ.

Malaysia hội tụ những yếu tố của cả kinh nghiệm và sức trẻ. Sức ép từ khán đài của Mỹ Đình họ không xa lạ gì. Và chắc chắn trong phòng thay đồ, các lão tướng cũng đã truyền thụ không ít kinh nghiệm cho các tân binh.

Các cầu thủ của Việt Nam cũng đã tự mình chỉ ra được những cái tên đáng sợ bên đối thủ, HLV Park Hang Seo cũng đã khoanh vùng được cách chơi và có thời gian dài chuẩn bị rất kỹ trước trận quyết đâu này. Trợ lý của ông Park đã sang tận đất Malaysia để xem trận đấu giữa đội tuyển này với Lào để thu thập thêm thông tin, lối đá, nhân sự.

Có thể nói, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ về chiến thuật, kỹ thuật trước trận đấu. Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệm vượt khó khi chịu áp lực với các đội bóng trên cơ.

Nhưng khi được đá tại sân nhà, được sống giữa không khí hừng hực của chảo lửa Mỹ Đình cũng như phải làm quen với lối đá cửa trên, nếu không giải quyết được vấn đề tâm lý, chưa chắc đội tuyển Việt Nam đã là người chiếm thế thượng phong.

Theo Đất việt

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast