Trọng tài Mike Dean tạo bê bối đáng xấu hổ

Tai tiếng trong nghiệp cầm còi của ông Mike Dean đã lên nấc thang mới: thổi penalty khi cầu thủ để bóng chạm tay ở vị trí cách xa vùng cấm địa.

Hồi đầu tuần, ông Mike Dean chính thức bị giáng xuống làm nhiệm vụ ở giải hạng nhất Anh. Trận đầu tiên ông Dean cầm còi sau khi nhận án phạt là cuộc đấu Barnsley vs Leeds United thuộc khuôn khổ vòng 27 Championship.

Ngay lập tức, ông trọng tài 48 tuổi gây họa cho đội bóng hạng dưới. Trong một pha tranh chấp với tiền đạo Chris Wood của Leeds United, hậu vệ Marc Roberts để bóng chạm vào cánh tay. Mike Dean lập tức thổi còi báo hiệu dừng trận đấu và chỉ tay vào chấm penalty.

trong tai mike dean tao be boi dang xau ho

Tình huống cầu thủ để bóng chạm tay ở ngoài vùng cấm địa nhưng bị ông Mike Dean thổi phạt đền.

Ở khoảng cách 11 mét từ bóng đến khung thành, đích thân Chris Wood thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Leeds. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy ông Mike Dean đã ra quyết định vô cùng sai lầm: vị trí Roberts phạm lỗi dùng tay chơi bóng còn cách xa vùng cấm địa của Barnsley.

Rất may cho đội chủ nhà Barnsley khi quả penalty “ma” không khiến họ mất điểm. Tỷ số 3-2 được giữ nguyên đến hết trận đấu và Barnsley nâng chuỗi bất bại lên con số 7.

Mike Dean sinh ngày 2/6/1968. Ông bắt đầu cầm còi ở Premier League từ năm 2000 và được công nhận làm trọng tài FIFA từ năm 2003. Mike Dean nổi tiếng thích diễn trò, được coi là “cổ động viên” Tottenham và đưa ra những quyết định hết sức khó hiểu. Ông bị giáng xuống bắt ở giải hạng Nhất cũng vì những tiếng còi gây tranh cãi.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast