Trọng tài nam sắp phải điều hành World Cup... nữ

Đây không phải là mong muốn của các trọng tài nam mà chính là yêu cầu thủ của các cầu thủ... nữ bởi không thể chịu nổi trình độ tệ hại của những "bà hoàng áo đen". 

Trọng tài nam sắp phải điều hành World Cup... nữ

FIFA đứng trước một yêu cầu gắt gao từ dư luận cho rằng cần sử dụng cả trọng tài nam lẫn trọng tài nữ tại World Cup nữ tiếp theo. Điều này đến từ màn trình diễn vô cùng yếu kém của các "bà hoàng áo đen" trong trận đấu giữa Anh và Cameroon tại vòng 1/8 World Cup 2019.

Theo đó, trọng tài chính của trận đấu là bà Qin Liang. Vị trọng tài người Trung Quốc này đã bất lực trong việc bắt các cầu thủ Cameroon tiếp tục trận đấu sau một quyết định của VAR chống lại họ. Không dừng lại ở đó, trong những phút cuối, các cầu thủ nữ của Anh như Nikita Parris, Fran Kirby và Steph Houghton liên tục bị phạm lỗi thô bạo nhưng không hề có thẻ đỏ hay penalty được xác định. Lý do được các cầu thủ và người hâm mộ phán đoán là bà Qin Liang sợ các cầu thủ Cameroon làm loạn.

Trọng tài nam sắp phải điều hành World Cup... nữ

FIFA có quy định chỉ cho phép trọng tài nữ tham gia điều hành World Cup nữ từ năm 1995. Tuy nhiên, không hề có một tiêu chí cụ thể nào về trình độ trọng tài khiến chất lượng bị buông lỏng.

Trọng tài nam không được tham gia giải đấu của nữ nhưng các trọng tài nữ vẫn được tham gia các giải VĐQG của nam. Ở World Cup nữ năm nay, có 3 nữ trọng tài đang làm việc ở giải khác giới là Bibiana Steinhaus (Đức), Stephanie Frappart (Pháp) và Claudia Umpierrez (Uruguay).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast