U23 Việt Nam thắng đậm U23 Thái Lan, báo Trung Quốc lo cho đội nhà

Sau khi chứng kiến U23 Việt Nam thắng đậm U23 Thái Lan 4-0 trên sân Mỹ Đình, báo giới Trung Quốc cảm thấy lo lắng cho đội tuyển U23 nước nhà, nếu phải đụng độ thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam vừa thắng U23 Thái Lan 4-0 để giành ngôi đầu bảng K, cùng tấm vé dự VCK U23 châu Á 2020. Cùng giờ, U23 Trung Quốc cũng hòa U23 Malaysia 2-2, đồng thời cũng đoạt vé đến Thái Lan năm tới với ngôi đầu bảng.

Điều đáng chú ý là khác với U23 Việt Nam, U23 Trung Quốc không toàn thắng mà chỉ giành 7 điểm/3 trận. Họ xếp trên U23 Malaysia nhờ hiệu số bàn thắng, còn U23 Malaysia bị loại cay đắng khi nằm ngoài nhóm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất do kém chỉ số phụ so với Australia, Syria, Saudi Arabia, Iran.

U23 Việt Nam thắng đậm U23 Thái Lan, báo Trung Quốc lo cho đội nhà

Báo giới châu Á chú ý đặc biệt đến trận thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan - Ảnh: Gia Hưng

Bản thân HLV Hiddink của U23 Trung Quốc cũng tiếc nuối cho Malaysia trong buổi họp báo sau trận: “Kết quả trước Malaysia là công bằng cho cả hai đội.

Nhưng để cải thiện khả năng cạnh tranh tấm vé đến Olympic khi thời gian chuẩn bị chỉ còn 8 tháng, tôi mong muốn Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và các CLB nước này tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân nhiều hơn để họ có cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm”.

Báo giới Trung Quốc lo ngại cho đội tuyển U23 nước này, nhất là khi nhìn sang sự tiến bộ của Việt Nam. Bình luận viên Liu Siyuan của đài truyền hình CCTV chia sẻ: “Có thể thấy cả đội tuyển quốc gia và tuyển Olympic của chúng ta không không tốt bằng Việt Nam. Bóng đá châu Á đã có sự thay đổi lớn”.

Tờ Sina thì đặt ra vấn đề liên quan đến đào tạo trẻ của bóng đá Trung Quốc không bằng Việt Nam, nhất là sau thành công của U23 Việt Nam tại Thường Châu hồi đầu năm 2018: “Bóng đá Việt Nam đạt được thành tích ấn tượng như vậy là nhờ có quá trình đào tạo trẻ bài bản trong thời gian dài và chính sách phát triển hợp lý.

Trong khi đó, rất ít các cầu thủ Trung Quốc được hưởng lợi từ chính sách phát triển cầu thủ trẻ của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc”.

Bóng đá Trung Quốc đặt ra mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020, khi 4 đội vào đến bán kết giải U23 châu Á 2020 sẽ đoạt vé (chỉ còn 3 nếu chủ nhà Nhật Bản không lọt vào bán kết).

Hiện tại, U23 Trung Quốc sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Australia, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, chưa kể những đội bóng tiềm năng như Iraq, UAE, Qatar, Uzbekistan thậm chí cả Việt Nam hay chủ nhà Thái Lan.

U23 Việt Nam thắng đậm U23 Thái Lan, báo Trung Quốc lo cho đội nhà
Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast