UAE mất tay săn bàn số 1 ở trận đấu với Việt Nam

Đội tuyển UAE sẽ không thể có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout ở trận làm khách trên sân của Việt Nam do án treo giò. 

UAE mất tay săn bàn số 1 ở trận đấu với Việt Nam

Sau khi giành chiến thắng liên tiếp ở 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vừa đón thêm một tin rất vui.

Cụ thể, UAE - đối thủ tiếp theo của Việt Nam sẽ mất tiền đạo Ali Mabkhout trong chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới đây.

Cầu thủ đã ghi đến 6 bàn cho UAE sau 3 trận ở bảng G - vòng loại World Cup lần này đã phải nhận 2 thẻ vàng (1 ở trận gặp Malaysia và 1 ở trận gặp Thái Lan).

Theo điều lệ từ phía AFC, cầu thủ nhận 2 thẻ vàng trong 2 trận khác nhau sẽ bị treo giò ở ngay trận đấu kế tiếp.

Hẳn nhiên đây sẽ là bất lợi hơn cho UAE đồng thời là một tin vui đến với Việt Nam.

Mabkhout đã nổ súng liên tiếp ở cả 3 trận cho UAE khi gặp Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Hiện tại, anh là tay săn bàn chủ lực của đội bóng Tây Á và cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 cho đến hiện tại của vòng loại (chỉ sau Omar Al Somah của Syria đang ghi 7 bàn).

Không có Mabkhout, UAE sẽ phải tìm phương án khác thay thế. Bản thân hàng phòng ngự của Việt Nam cũng giảm đi áp lực đáng kể khi Mabkhout vắng mặt.

UAE mất tay săn bàn số 1 ở trận đấu với Việt Nam

Ali Mabkhout vắng mặt ở trận Việt Nam gặp UAE

Sau khi Thái Lan giành chiến thắng 2-1 một cách thuyết phục trước UAE, nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng kỳ vọng vào 3 điểm trực tiếp mà thầy trò HLV Park Hang Seo giành được khi tiếp đón đối thủ Tây Á này trên sân nhà Mỹ Đình vào tháng 11 tới.

Nếu có thể làm được điều đó, Việt Nam không những cân bằng thành tích về điểm số mà tại vòng loại World Cup 2002 cách đây 18 năm đã giành được mà Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội còn tiến thêm một bước nữa trong mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 của giải đấu.

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 14/11.

UAE mất tay săn bàn số 1 ở trận đấu với Việt Nam
Theo Bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast