V.League 2019: Hạnh phúc là đích đến

(Baohatinh.vn) - V.League bước vào giai đoạn tăng tốc và Hà Nội FC khiến nhiều người sốc bởi quyết định chuyển giao lãnh đạo. Một đội bóng được coi là hoàn hảo ở V.League đã đi những nước cờ mà đến trong mơ người ta cũng không dám nghĩ đến.

V.League 2019: Hạnh phúc là đích đến

Nhưng với Hà Nội FC, một đội bóng đang muốn nâng tầm trở thành thương hiệu mạnh của bóng đá Việt Nam trên đường hội nhập thì đó lại là việc phải làm.

Gần một thập kỷ tại nhiệm, ông Nguyễn Quốc Hội đã cùng Hà Nội FC thống trị V.League với rất nhiều chức vô địch. Nếu với tiềm lực và cách vận hành như hiện tại, Hà Nội FC sẽ tiếp tục hô phong hoán vũ ở V.League thêm vài mùa giải nữa. Họ dồi dào về tài chính, ổn định về lực lượng và nhịp nhàng trong quản lý thì thành công là điều tất yếu.

Trong thành công của Hà Nội FC, dấu ấn của ông Hội vô cùng lớn. Thậm chí, người ta còn cho rằng, với tư cách là một nhà quản trị bóng đá, ông Hội có quyền lực nhất V.League.

Nhưng, với một người tham vọng như bầu Hiển thì cái đích hướng đến không chỉ là V.League. Một Hà Nội FC hùng cường phải đủ sức vươn ra biển lớn. Một Hà Nội FC chuyên nghiệp phải kiến tạo những giá trị để trở thành một đội bóng đại chúng. Phát hành cổ phần, thu hút thêm nhà tài trợ, khai thác tối đa giá trị gia tăng từ bóng đá và tiến tới không dùng tiền từ ông bầu là cái đích phải hướng đến.

Và vì cái đích lớn mà bầu Hiển muốn thực hiện, Hà Nội FC đã hợp tác với Man City, kết nối với Barca và nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu khác. Ông Hiển cũng khuyến khích các nhà quản lý của mình đi học ở nước ngoài để quay về phục vụ cho đội bóng. Phải chuẩn hóa, phải lấy mô hình chuyên nghiệp từ AFC, FIFA là con đường bắt buộc phải đi và chỉ có thế mới giúp Hà Nội FC tận dụng những cơ hội vàng mà họ đang sở hữu.

Một cuộc chuyển giao ở cấp độ vĩ mô nhưng vẫn đảm bảo tính kế thừa giúp Hà Nội FC giữ được sự thăng bằng và tạo ra những xung lực để họ hướng đến cái đích mới. Và chắc chắn một điều, sự chuyển động của Hà Nội FC, cái cách mà họ hành động để biến tham vọng thành hiện thực sẽ tác động lớn đến V.League. Cuộc chơi đã thay đổi thì con người phải thay đổi. Hà Nội FC đã thay đổi và nó có thể mang đến làn sóng hoàn thiện về khả năng quản trị ở V.League.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast