Vai trò thủ quân của U23 Việt Nam sẽ được xoay tua

Nhiều người vẫn đang thắc mắc, tại sao đến sát ngày tranh tài ở vòng chung kết châu Á, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn chưa chọn ra được gương mặt đội trưởng? Qua tìm hiểu, nhiều khả năng vị trí thủ quân của U23 Việt Nam sẽ được HLV chỉ định xoay tua theo từng trận đấu.

Nhãn quan chiến thuật tốt và có tố chất thủ lĩnh, Xuân Trường (phải) được đánh giá cao ở vai trò thủ quân

Nếu theo dõi các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura từ khi nắm đội Olympic Việt Nam ở ASIAD 17 từ hồi năm ngoái đến nay, hầu như không có lệ bầu chọn đội trưởng. Tất cả vị trí đều do ông thầy người Nhật Bản chỉ định và “xoay tua” theo từng trận đấu.

Nói đâu xa, hơn một tháng tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á 2016, đội U23 Việt Nam đã có 6 trận đấu giao hữu và thay đổi đến 9 đội trưởng. Theo đó, trận giao hữu lượt đi gặp JFL Selection, đội trưởng là Mạnh Hùng và Thanh Hiền, trận lượt về với JFL Selection là Tiến Dũng và Hữu Dũng, trận gặp Cerezo Osaka - Công Phượng, trận gặp B.Bình Dương - Thanh Bình, trận gặp U23 Yemen - Thanh Bình và Tấn Tài, trận gặp U23 Nhật Bản - Duy Khánh và Văn Huy.

Với ngần ấy cái tên từng đeo băng thủ quân, việc dự đoán ai sẽ là đội trưởng của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 thật không đơn giản, nhất là khi HLV Miura luôn là người chỉ định người giữ vai trò này.

Được biết, trong những trận giao hữu vừa qua tại Qatar, tiền vệ Xuân Trường với nhãn quan chiến thuật tốt cùng tố chất của một thủ lĩnh đang được các trợ lý đánh giá cao ở vai trò thủ quân. Thế nên, khả năng Xuân Trường sẽ được trao băng đội trưởng, trong trường hợp HLV Miura có sự bàn bạc và tham khảo các trợ lý về vấn đề này.

Vậy nhưng với một người thích làm chuyện bất ngờ như ông Miura, rất có thể vị trí đội trưởng của U23 Việt Nam vẫn sẽ xoay từng trận ở vòng chung kết chứ không cố định cho riêng ai.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast