Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

(Baohatinh.vn) - Vòng 24 Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra giữa tuần này nổi lên là trận derby Luân-đôn giữa Chelsea và Arsenal. Trong khi đó, các đội bóng cạnh tranh các vị trí trong top 4 như Man City, Man United, Leicester City đều gặp các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

Arsenal luôn gặp khó trên sân Stamford Bridge.

Lần gặp nhau này giữa 2 đội bóng thành Luân-đôn trên sân Stamford Bridge diễn ra trong không khí rất ảm đạm. Cả Chelsea và Arsenal đang có phong độ phập phù. Trong khi Chelsea thắng 2, thua 2 thì thành tích của Arsenal thậm chí còn tệ hơn khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Premier League. Những thành tích không mấy khả quan khiến vị trí thứ 4 của Chelsea nhiều thời điểm bị lung lay, trong khi Arsenal ngụp lặn ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Theo thống kê, sân Stamford Bridge, thánh địa của Chelsea luôn là mảnh đất “đi dễ khó về” của Arenal. Kỷ nguyên Premier League, trong 27 lần làm khách, “pháo thủ” ra về với 7 chiến thắng, 7 trận hòa và thua tới 13 trận. Trong 5 lần gần nhất chơi trên Stamford Bridge ở mọi đấu trường, Arsenal thua 3, hòa 2. Trận thắng gần nhất của Arsenal trên sân vận động này diễn ra ngày 29/10/2011, tức là cách đây hơn 8 năm.

Với những kết quả tích cực khi đối đầu Arsenal trên sân nhà, thầy trò HLV Lampard hoàn toàn tự tin hướng đến 1 kết quả tốt. Chưa kể, ở lượt đi, dù phải chơi trên sân Emirates, Chelsea vẫn giành chiến thắng 2-1.

Từ trước đến nay, trận derby Luân-đôn giữa Chelsea và Arsenal luôn diễn ra hấp dẫn và trận đấu giữa tuần này sẽ không là ngoại lệ. Mùa giải này, hàng công không phải là thế mạnh của 2 đội. Qua 23 vòng đấu, Chelsea ghi được 39 bàn, trong khi con số này của Arsenal là 30. Tuy nhiên, hàng thủ 2 đội cũng không lấy gì làm chắc chắn khi để lọt lưới lần lượt là 30 và 32 bàn. Vì thế, khả năng cao đây sẽ là trận đấu có nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

Liverpool vẫn đang bất khả chiến bại.

Tại vòng đấu này, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Liverpool sẽ làm khách trên sân của Wolverhampton.

Liverpool đang thể hiện phong độ hủy diệt, sẵn sàng đá văng mọi vật cản trên con đường tìm đến chức vô địch Premier League. Lần lượt các ông lớn Man United, Tottenham, Leicester hay Man City đều bị Liverpool hạ gục.

Wolverhampton đang có phong độ không tồi tại Premier League khi thắng 2, thua 2 trong 5 trận gần nhất. Đáng chú ý, mùa giải này, đội chủ sân Molineux nổi lên như 1 hiện tượng khi đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đội bóng này cũng đã chiến thắng Man City trong cả 2 lượt trận tại Premier League.

Tuy nhiên, trước 1 Liverpool quá mạnh ở thời điểm hiện tại và đang hừng hực khí thế, khả năng Wolverhampton tạo được bất ngờ là không cao. Chưa kể, từ khi thăng hạng lên chơi tại Premier League, Wolverhampton đối đầu Liverpool 3 lần và đều phải nhận thất bại. Một chiến thắng cho Liverpool là điều có thể dự báo trước.

Loạt trận giữa tuần này, đội bóng xếp thứ 2 là Man City sẽ làm khách trên sân Sheffield United.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

Phong độ cực tốt của Sergio Aguero là điểm tựa để Man City có thể giành chiến thắng trước Sheffield.

Qua 23 vòng đấu, Sheffield United vẫn đang là một bất ngờ tại Premier League khi đang xếp vị trí thứ 7 với 33 điểm dù chỉ mới lên hạng. Thắng 1, hòa 1 trong 5 trận gần nhất, nhưng ở vòng đấu trước, Sheffield xuất sắc cầm hòa Arsenal dù phải thi đấu trên sân Emirates.

Trong khi đó, với khoảng cách 16 điểm so với Liverpool dù đấu nhiều hơn 1 trận, khả năng vô địch của Man City gần như không còn. Nhiệm vụ chủ yếu của họ có lẽ là thi đấu tốt ở những trận đấu sắp tới để bảo toàn vị trí thứ 2.

Man City có phong độ khá tốt khi thắng 3, hòa 1 trong 5 trận gần đây, trong đó có chiến thắng 6-1 trên sân của Aston Villa. Vì thế, dù chơi trên sân nhà nhưng Sheffield có rất ít khả năng có thể gây khó dễ cho Man City. Chưa kể, chân sút chủ lực của đội bóng thành Manchester là Sergio Aguero đang có phong độ cực tốt khi ghi 5 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua và đang là 1 trong 2 chân sút tốt nhất giải đấu.

Giữa tuần này, Man United có cơ hội để quên đi thất bại 0-2 trước Liverpool ở vòng đấu trước khi chỉ phải gặp Burnley trên sân nhà Old Trafford.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

Việc phần nào xóa dớp tặng điểm cho các đội bóng yếu sẽ giúp Man United tự tin khi tiếp Burnley trên sân nhà.

Thắng 3, thua 2 trong 5 trận gần nhất không phải là thành tích quá tốt đối với thầy trò HLV Solskjaer. Phong độ vẫn thể hiện sự thiếu ổn định, tuy nhiên, “quỷ đỏ” đã phần nào xóa dớp tặng điểm cho các đội bóng yếu hơn. 3 trận đây nhất khi gặp các đối thủ dưới cơ, Man United đều giành thắng lợi dễ dàng, ghi được 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Trong khi đó, dù chiến thắng 2-1 trước Leicester City ở vòng đấu trước, nhưng phong độ hiện tại của Burnley là rất tệ khi trước đó họ có chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Làm khách trên sân của Man United, đội bóng mà họ thua 3, hòa 2 trong 5 trận gần nhất, cơ hội của thầy trò HLV Sean Dyche là không nhiều. Chưa kể, chiến thắng gần nhất của Burnley trước Man United đã diễn ra cách đây hơn 10 năm.

Sau chuỗi trận thành công hồi đầu mùa, Leicester City, đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng đang xuống dốc với 2 thất bại liên tiếp ở các vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Brendan Rodgers có cơ hội cải thiện phong độ khi trên sân nhà họ tiếp West Ham, đội bóng đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.

West Ham hiện đang hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm và nếu tiếp tục thi đấu không tốt, họ có thể rơi vào nguy hiểm. 5 trận gần nhất, West Ham thua đến 3 trận và chỉ có 1 chiến thắng. Vì thế, khả năng họ có điểm trên sân của Leiscester là rất thấp. Hi vọng duy nhất của West Ham là chỉ số đối đầu tốt khi chạm trán đội chủ sân Walkers. Trong 5 lần gặp gỡ gần nhất giữa 2 đội, mỗi đội có 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Chelsea - Arsenal

Lượt đi, Norwich xuất sắc cầm hòa Tottenham.

Vòng đấu này, Tottenham cũng có khả năng cải thiện phong độ khá kém cỏi (4 trận liên tiếp không thắng) khi trên sân nhà họ tiếp Norwich, đội bóng xếp cuối bảng xếp hạng. Ở trận lượt đi, Norwich đã xuất sắc cầm hòa Tottenham với tỉ số 2-2. Ở vòng đấu trước, Norwich giành chiến thắng trước Bournemouth. Vì vậy, trong thế bị dồn vào chân tường, rất có khả năng “chim hoàng yến” sẽ gây khó dễ cho thầy trò HLV Mourinho. Chưa kể, sự thiếu vắng Harry Kane đã khiến Tottenham gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. 3 trận vừa qua, đội bóng này không có nổi 1 bàn thắng.

Giữa tuần, cuộc chiến trụ hạng cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi Aston Villa (xếp thứ 18) sẽ tiếp Watford (thứ 17) trên sân nhà. Brighton (thứ 15) sẽ làm khách trên sân của Bournemouth (thứ 19).

Lịch thi đấu Giải bóng đá ngoại hạng Anh vòng 24

Ngày

Giờ

Trận đấu

22/01

02:30

Aston Villa - Watford

22/01

02:30

Bournemouth - Brighton

22/01

02:30

Everton - Newcastle

22/01

02:30

Sheffield Utd - Man City

22/01

02:30

Crystal Palace - Southampton

22/01

03:15

Chelsea - Arsenal

23/01

02:30

Leicester City - West Ham

23/01

02:30

Tottenham - Norwich City

23/01

03:15

Man United - Burnley

24/01

03:00

Wolverhampton - Liverpool

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast