Cận cảnh Kawasaki Ninja 400 ABS 2018 giá 153 triệu đồng

Sau thành công của Ninja 300, Kawasaki Ninja 400 chính thức được nhập về Việt Nam và phân phối theo dạng chính hãng.

Từ lâu Kawasaki 250/300 là những cái tên quen thuộc của những người tập chơi phân khối lớn và đam mê sport bike.

Do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ khác cùng điều kiện khí thải Euro 4 nên các dòng như Ninja 250/300 không còn phù hợp. Từ đó Kawasaki Ninja 400 ABS ra đời.

Xét về tổng thể, Ninja 400 thay đổi toàn diện so với Ninja 300. Thiết kế mới trên Ninja 400 trở nên hấp dẫn và dữ dằn hơn nhờ các mảng thân to, phần đầu thấp hơn và cặp đèn LED sắc sảo.

Xe sử dụng bộ vành 5 chấu đơn cùng với người đàn anh Ninja 650. Chiếc xe vận hành êm ái hơn với cặp giảm xóc có đường kính được nâng từ 37 mm lên 41 mm. Ninja 400 được trang bị hệ thống phanh đĩa trước 310 mm cùng hệ thống ABS thế hệ mới của Nissin.

Cụm tay lái có đầy đủ các nút điều khiển như khoá điện, nút khởi động, xi-nhan, pha/cốt và còi. Kế đó là cụm đồng hồ được chia thành hai vùng rõ rệt bao gồm màn hình LCD với các thông tin về mức xăng, ODO, tốc độ, chức năng ECO và đồng hồ vòng tua cỡ lớn kế bên, tương tự chiếc Ninja 650.

Chính vì thế, dù nhẹ hơn, xe mới lại có vẻ đồ sộ và rộng ngang hơn so với Ninja 300. Điều này cũng cho phép xe che gió tốt hơn cho người điều khiển.

Trong khi đó, “trái tim” của Kawasaki Ninja 400 2018 là loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 v/ph.

Do hướng tới nhóm người mới chơi môtô, Ninja 400 sở hữu tay lái dạng sport city, chiều cao yên chỉ 786 mm và chiều rộng giảm 30 mm. Nhờ vậy, người điều khiển có được tư thế ngồi thoải mái và có thể chống chân xuống đất dễ dàng. Ninja 400 được trang bị bình xăng dung tích 14 lít. Khi đổ đầy nhiên liệu, trọng lượng xe là 168 kg.

Kết hợp với hộp số 6 cấp và đi kèm hệ thống ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper Clutch). Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Theo nhà sản xuất cho biết, xe mới sở hữu mô men xoắn ở tua máy thấp tốt hơn trước đây, trong khi vẫn đảm bảo được khả năng phản hồi mượt mà của tay ga.

Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Ninja 300 được phân phối theo dạng chính hãng với giá bán 153 triệu đồng.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói