Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Các nhà thầu dồn lực, đua tiến độ giai đoạn nước rút để đưa đoạn từ đầu tuyến đến nút giao QL46B, dự án cao tốc Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) về đích vào dịp 30/4/2024 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Những ngày này, công trường thi công nút giao QL46B, cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt rộn vang tiếng máy. Hàng trăm công nhân cùng rất nhiều máy móc, thiết bị của Công ty TNHH Hòa Hiệp đang miệt mài thi công.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tất cả như cùng chạy đua với thời gian, để cùng với các nhà thầu khác, đưa đoạn từ đầu dự án (giao QL7) đến nút giao QL46B về đích vào đúng dịp 30/4 – chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc như đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Ngay từ đầu, công ty đều quán triệt đây là công trình trọng điểm quốc gia nên đòi hỏi rất khắt khe về tiến độ và chất lượng. Những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, công trường vinh dự được đón lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT về thăm, động viên và lì xì nên mọi người càng quyết tâm”, công nhân Nguyễn Văn Thắng, Công ty Hòa Hiệp chia sẻ.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Cách đó không xa, tại các công trình cầu Xuân Dương, hầm Thần Vũ, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ hay khu vực đầu dự án, không khí thi đua lao động cũng không kém phần.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Kể từ khi triển khai thi công cho đến nay, công trường luôn duy trì thi công 24/24h, không một giờ ngơi tiếng máy. Hiện nhà thầu đã đổ bê tông vỏ hầm hoàn thành được 650/1.131m”, kỹ sư Võ Sơn Hải, chỉ huy phía Bắc hầm Thần Vũ, Công ty TNHH Hòa Hiệp nói và cho biết thêm:

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Để đảm bảo tiến độ, Hòa Hiệp đã huy động 10 mũi thi công trong hầm, tăng 4 mũi so với trước. Bao gồm, 2 mũi chuyên làm thấm, 2 mũi chuyên làm thép, và 2 bộ cốt pha đổ vỏ hầm; đồng thời các mũi thi công thoát nước ngầm, cơ điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Ngoài hầm cũng đang xây dựng nhà điều hành, hệ thống thoát nước.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Tại cầu Thần Vũ 2, Binh đoàn Trường Sơn đã lao dầm và hoàn thành đổ bê tông mặt cầu được 29/32 nhịp. Còn với cầu Ồ Ồ, binh đoàn cũng đã thi công gần như hoàn thành, chỉ còn duy nhất 1 nhịp cuối cùng.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

“Riêng với cầu Thần Vũ 2, Trường Sơn 28 quyết tâm đến 20/3 sẽ hoàn thành việc gác dầm và đổ bê tông mặt cầu. Sau đó khoảng thêm 15 ngày nữa sẽ hoàn thành đổ bê tông mặt cầu.

Dự kiến đến 20/4 sẽ cơ bản hoàn tất mọi công việc, vượt tiến độ khoảng 10 ngày”, Trung tá Đinh Công Thắng, Phó giám đốc Xí nghiệp 28.3, Chi nhánh Trường Sơn 28, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cho biết.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Cũng theo Trung tá Thắng, dù không quá áp lực về tiến độ nhưng hiện đơn vị vẫn huy động hơn 100 cán bộ, kỹ sư, công nhân. Thi công thông ngày thông đêm, 3 ca 4 kíp, ngày thì gác dầm, đêm thì tập trung rải thép. (Trong hình, song song với xây dựng tuyến chính, các nhà thầu cũng đã tổ chức thi công hàng rào bảo vệ bên ngoài).

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Trường Sơn 28 đang duy trì tiến độ, trong vòng 1 tuần (7 ngày), vừa gác dầm, vừa đổ bê tông 1 nhịp cầu. Ngoài ra, trạm trộn và các vật tư, vật liệu phục vụ thảm bê tông nhựa mặt cầu cũng đã được xây dựng, lắp đặt và đưa về trên công trường. (Trong hình: Binh đoàn Trường Sơn đang vệ sinh, chuẩn bị thảm bê tông mặt đường đoạn đầu tuyến).

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Theo thông tin từ Công ty CP Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án): Hiện các nhà thầu đang huy động 103 mũi thi công với 863 máy móc, thiết bị, cùng gần 2.000 nhân công, dồn lực thi công giai đoạn nước rút, đặc biệt là đoạn từ đầu tuyến đến nút giao QL46B.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Luỹ kế sản lượng đến nay là 6.249,4/8.595 tỷ đồng đạt 78,2% hợp đồng. Doanh nghiệp dự án cũng đã giải ngân cho dự án với giá trị hơn 5.925 tỷ đồng.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ông Trương Đức Liên, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Thành Hưng cho biết: Thời gian tới, công ty sẽ tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh điểm thuộc các đường găng của dự án, như: Cầu Xuân Dương 1, Xuân Dương 2, Thần Vũ 2, hầm Thầm Vũ; các vị trí đắp đất gia tải trong phạm vi xử lý nền đất yếu; đẩy nhanh thi công đúc dải phân cách giữa, lưới thép chống chói, hàng rào lưới thép, các vật liệu về hệ thống an toàn giao thông...

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua 2 tỉnh: Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), có tổng mức đầu tư 11.157tỷ đồng; được khởi công vào ngày 22/5/2021.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đoạn từ đầu tuyến đến QL46B phải hoàn thành vào dịp 30/4/2024.

Chạy nước rút, đẩy tiến độ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Theo Báo Giao thông

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
Lan tỏa cách làm "nông dân dạy nông dân làm giàu"

Lan tỏa cách làm "nông dân dạy nông dân làm giàu"

Những năm qua, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở Hà Tĩnh đã phát triển mạnh mẽ, mà điểm nhấn là mô hình “nông dân dạy nông dân làm giàu” với phương thức "cầm tay chỉ việc".
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Nỗ lực hồi sinh những cánh rừng sau bão

Nỗ lực hồi sinh những cánh rừng sau bão

Sau hai cơn bão số 5 và số 10 liên tiếp, hàng chục nghìn héc-ta rừng ở Hà Tĩnh bị gãy đổ, hư hại. Hiện nay, các địa phương, chủ rừng và người dân đang khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục diện tích rừng bị ảnh hưởng, đẩy mạnh trồng mới, nỗ lực hồi sinh những cánh rừng.
Tỉnh đồng hành, doanh nghiệp bứt phá - nền tảng phát triển bền vững

Tỉnh đồng hành, doanh nghiệp bứt phá - nền tảng phát triển bền vững

Dù đối mặt với nhiều thách thức, cộng đồng doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh vẫn không ngừng bứt phá, khẳng định vị thế nhờ tinh thần vượt khó, đổi mới và sự đồng hành sát sao của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Qua đó, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.
Hà Tĩnh vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới

Hà Tĩnh vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới

Phong trào thi đua “Cả tỉnh chung sức xây dựng Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM” đã khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động. Những thành tựu nổi bật trong giai đoạn 2021-2025 sẽ mở ra hành trình mới hướng tới xây dựng nông thôn hiện đại, văn minh, bền vững.
Tôm càng xanh - dễ nuôi, lãi lớn

Tôm càng xanh - dễ nuôi, lãi lớn

Với khả năng thích nghi tốt, ít dịch bệnh, chi phí đầu tư thấp và giá bán ổn định, nuôi tôm càng xanh đang trở thành lựa chọn của nhiều hộ dân xã Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.