(Baohatinh.vn) - Đường Quang Trung là tuyến chính kết nối giao thông giữa TP Hà Tĩnh – huyện Lộc Hà với lưu lượng phương tiện qua lại lớn nhưng hiện đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Theo thông tin từ UBND TP Hà Tĩnh, tỉnh vừa có quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình “Cải tạo mặt đường, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đường Quang Trung, đoạn từ đường Nguyễn Huy Lung đến cầu Hộ Độ và bổ sung đơn nguyên cầu Hộ Độ” với tổng mức đầu tư 157 tỷ đồng.
Các ngành chức năng và địa phương kỳ vọng, khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần chỉnh trang đô thị và cải thiện cơ sở hạ tầng cho TP. Hà Tĩnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là để phân luồng, chia sẻ lưu lượng, giảm tải cho cầu Hộ Độ (cũ), góp phần từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển giao thông. Ảnh: Đường Quang Trung hiện nay đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm ẩn nguy cơ TNGT.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài 4,55 km với điểm đầu tại km0+00 giao với đường Nguyễn Huy Lung (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), điểm cuối tại km4+550 vuốt nối vào đường ĐT.549 cũ (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà).
Việc cải tạo mặt đường, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đường Quang Trung cơ bản bám theo đường cũ hiện có, cải thiện cục bộ một số vị trí bình đồ tuyến đảm bảo phù hợp với các chỉ tiêu kỹ thuật, trên cơ sở phù hợp với quy mô, cấp hạng tuyến đường và điều kiện địa hình, địa vật thực tế, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng .
Cầu Hộ Độ mới xây dựng bằng bê tông cốt thép có bề rộng 11m, trong đó bề rộng làn cơ giới 7m, chiều dài 241,4 m. Cầu Hộ Độ cũ cũng sẽ được sửa chữa bằng việc thay thế hệ thống lan can, lớp phủ mặt cầu, khe co giãn và hệ thống đèn chiếu sáng đồng bộ với cầu mới.
Nguồn vốn đầu tư dự án từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 là 110 tỷ đồng, số còn lại từ ngân sách tỉnh. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư với tiến độ thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2024.
Hà Tĩnh tiếp tục triển khai khoảng 5.000 ha lúa canh tác theo mô hình tưới ngập - khô xen kẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân và hạn chế phát thải khí nhà kính.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Dễ trồng, dễ chăm sóc và cho năng suất cao, chất lượng quả ngon, được thị trường ưa chuộng nên hồng vuông trở thành cây trồng chủ lực đối với người dân ở xã Đồng Lộc (Hà Tĩnh).
Tại Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9/2025 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Hà Tĩnh được lãnh đạo Chính phủ tuyên dương với tỉ lệ giải ngân đầu tư công đạt 109%.
Sức mua thịt lợn ở chợ dân sinh tại Hà Tĩnh đã tăng khoảng 50-60% so với giai đoạn cao điểm dịch bệnh, nhiều bếp ăn tập thể cũng gia tăng nhu cầu nhập thịt lợn trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Liên tiếp hứng chịu bão lớn, nhiều mô hình kinh tế tại Hà Tĩnh thiệt hại nặng nề. Người dân, doanh nghiệp kỳ vọng ngành ngân hàng kịp thời hỗ trợ vượt khó khăn, khôi phục sản xuất.
Năm 2022, 41 hộ dân ở thôn 8, xã Phúc Trạch được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận làng nghề truyền thống chế tác trầm hương. Từ đó đến nay, làng nghề không ngừng phát triển.
Sau bão trời yên biển lặng, bà con ngư dân xã Tiên Điền (Hà Tĩnh) đang tích cực vươn khơi bám biển, may mắn trúng luồng cá bạc má đầu mùa, thu về tiền triệu mỗi ngày.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề nghị và mong muốn Hội Đồng hương, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam luôn hướng về quê hương với tình cảm và trách nhiệm cao nhất; tiếp tục kết nối các doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư vào Hà Tĩnh.
Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.
Trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp Hà Tĩnh từng bước khẳng định vị thế bằng chiến lược kinh doanh khoa học, thích ứng nhanh với kinh tế thị trường, đưa sản phẩm vươn ra thế giới.
Sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác, tuyến vận tải container Hải Phòng – Vũng Áng – Hải Phòng đã thực hiện 5 chuyến tàu với tổng sản lượng hàng xếp dỡ 314 container.
Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng Hội chợ mùa Thu năm 2025 với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
Sản xuất vụ đông 2025 đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến bất thường của thời tiết, Hà Tĩnh đang linh hoạt bố trí thời vụ, chú trọng phát triển cây trồng có giá trị hàng hóa.
Hàng chục nghìn ha rừng sản xuất ở Hà Tĩnh bị “xóa sổ” sau bão lớn, trong đó có nhiều cánh rừng không còn khả năng phục hồi, các chủ rừng bị thiệt hại rất nặng nề.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.
Ngân hàng ACB sẽ chính thức tái khởi động mảng kinh doanh vàng từ ngày 10/10, là nhà băng đầu tiên công bố ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 10 tại các xã Sơn Hồng, xã Mai Hoa. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và địa phương liên quan.
Dưới chân núi Ka Đay, Bộ đội Biên phòng Đồn Bản Giàng đang đồng hành cùng đồng bào Chứt (bản Rào Tre, xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh) trong mô hình trồng cây trầm hương, loài cây quý của núi rừng.
Từ 15h ngày hôm nay, giá xăng và dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95-III có giá mới là 20.209 đồng/lít, tăng 44 đồng/lít và giá dầu diesel tăng 380 đồng/lít, lên ngưỡng 19.038 đồng/lít.
Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng đang nỗ lực vượt khó khi số thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương (Hà Tĩnh) mới chỉ được 4.700 tỷ đồng, đạt 54,5% dự toán năm 2025.