Đề xuất ưu tiên xây dựng tuyến đường sắt Vũng Áng - Quảng Bình

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Bộ GTVT, tại dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 do Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình, có 9 tuyến đường sắt cần được ưu tiên xây dựng trong giai đoạn 2021-2030, trong đó có tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Tân Ấp - Mụ Giạ (Quảng Bình).

Đề xuất ưu tiên xây dựng tuyến đường sắt Vũng Áng - Quảng Bình

Ảnh minh họa

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng, dự thảo quy hoạch ưu tiên hàng đầu là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với kế hoạch xây dựng trước 2 đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP Hồ Chí Minh, tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.

Tiếp theo đó là 4 dự án kết nối cảng biển, gồm: hoàn thành dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - cảng Cái Lân (xây dựng mới đoạn Lim - Phả Lại), dài khoảng 129km, nhu cầu vốn 6.000 tỷ đồng; xây dựng đường sắt nối cảng Lạch Huyện, Đình Vũ (Hải Phòng) với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân (Quảng Ninh) dài khoảng 78km, nhu cầu vốn 48.400 tỷ đồng; xây dựng mới tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu khổ 1.435mm, điện khí hóa, dài khoảng 84km; xây dựng tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Tân Ấp - Mụ Giạ (Quảng Bình), đường đơn, khổ 1.435mm, dài khoảng 119km.

Các tuyến còn lại sẽ là các dự án đường sắt kết nối quốc tế và kết nối vùng, trong đó tuyến Dĩ An - Lộc Ninh, khổ 1.435mm, điện khí hóa, dài khoảng 128km; tuyến đường sắt vành đai phía Đông Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng, thuộc đường sắt khu đầu mối Hà Nội, khổ lồng 1.000mm và 1.435mm, dài khoảng 59km; tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành (TP Hồ Chí Minh), đường đôi, khổ 1.435mm, dài khoảng 38km; tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ, đường đôi, khổ 1.435mm, điện khí hóa, dài khoảng 174km.

Đọc thêm

Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.