Đảm bảo hệ thống thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ quyết toán cuối năm

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải biểu dương nỗ lực, quyết tâm cao của Kho bạc Nhà nước tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh.

Đảm bảo hệ thống thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ quyết toán cuối năm

Chiều 29/12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đến động viên và chúc mừng cán bộ, công chức làm công tác quyết toán tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, một số sở, ban, ngành liên quan cùng đi với đoàn.

Báo cáo nhanh với Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Tĩnh Võ Văn Tỵ cho biết: Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tài chính, KBNN và của lãnh đạo tỉnh, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể KBNN tỉnh, đến thời điểm này, đơn vị đã đạt các kết quả tương đối toàn diện, góp phần quan trọng cùng ngành tài chính thực hiện tốt các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, UBND tỉnh.

Đảm bảo hệ thống thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ quyết toán cuối năm

Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh Võ Văn Tỵ thông tin về kết quả hoạt động của KBNN tỉnh trong năm 2023.

Tính đến 28/12/2023, số thu NSNN trên toàn địa bàn đạt 17.599 tỷ đồng (đạt 92,78% kế hoạch), trong đó thu nội địa 9.021 tỷ đồng (đạt 112,8 % kế hoạch tỉnh giao), thu xuất nhập khẩu đạt 8.578 tỷ đồng (đạt 78,21% kế hoạch tỉnh giao). Trong công tác thu, đến nay, KBNN Hà Tĩnh đã ký kết phối hợp thu với tất cả các ngân hàng lớn trên địa bàn nên người dân và doanh nghiệp dễ dàng để nộp tiền vào NSNN ở mọi lúc, mọi nơi.

Về chi ngân sách, đến ngày 28/12, số kiểm soát chi thường xuyên toàn tỉnh là 11.982 tỷ, đạt 94,22% dự toán.

KBNN Hà Tĩnh đã chủ động báo cáo thường xuyên, kịp thời tình hình giải ngân vốn đầu tư công và tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp, đôn đốc quyết liệt, xử lý kịp thời khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công. Nhờ đó, tỷ lệ giải ngân của Hà Tĩnh cao hơn bình quân chung cả nước và đứng trong tốp 13 tỉnh có tỷ lệ giải ngân cao nhất tính đến ngày 30/11. Đến 28/12/2023, đã giải ngân 9.441 tỷ kế hoạch, đạt 110 % kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 79% kế hoạch vốn bao gồm cả HĐND tỉnh giao thêm.

Tính đến thời điểm báo cáo, toàn tỉnh còn hơn 3.134,054 tỷ đồng dư tạm ứng. Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo, sự tham mưu kịp thời với UBND tỉnh mà trong năm 2023, KBNN Hà Tĩnh đã thu hồi được 72,207 tỷ đồng các khoản khó thu hồi...

Đảm bảo hệ thống thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ quyết toán cuối năm

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chúc mừng cán bộ, nhân viên Kho bạc Nhà nước tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, công chức KBNN tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đảm bảo hệ thống thông suốt, hoàn thành nhiệm vụ quyết toán cuối năm

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải

Thông tin thêm một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023 và định hướng, kế hoạch phát triển năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu KBNN tỉnh chủ động trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo hệ thống thông suốt để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thanh quyết toán cuối năm; chủ động xây dựng kế hoạch để kịp thời tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh những giải pháp trong công tác chỉ đạo điều hành thu, chi ngân sách, góp phần cùng tỉnh hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast