Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

(Baohatinh.vn) - Nhằm góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hà Tĩnh triển khai công tác tuyên truyền xuống tận cơ sở theo hướng sinh động, cụ thể, kịp thời, hiệu quả.

Thực hiện chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương về tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngày 02/02/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Hướng dẫn 08-HD/BTGTU để hướng dẫn cụ thể công tác tuyên truyền trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Chuyên mục “Hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” trên Báo Hà Tĩnh.

Theo đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tiến hành từ tháng 2/2021, cao điểm từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng cho biết: “Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, chúng tôi đã chia thành 3 đợt tuyên truyền cụ thể. Theo đó, đợt 1 từ tháng 2/2021 đến hết tháng 3/2021; đợt 2 từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và đợt 3 là sau ngày bầu cử 23/5/2021. Ở mỗi đợt đều định hướng nội dung cụ thể, trọng tâm để tập trung tuyên truyền”.

Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Các đơn vị, địa phương tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức thông qua panô, áp phích...

Bám sát tinh thần đó, thời gian qua, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: thông qua hội nghị, diễn đàn, sinh hoạt hội đoàn thể; qua hệ thống panô, áp phích, băng cờ, khẩu hiệu; tuyên truyền lưu động, qua hệ thống truyền thông, báo chí và bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Tấm pano lớn tuyên truyền cuộc bầu cử tại nút giao đường Xô viết Nghệ Tĩnh và đường Nguyễn Công Trứ.

Tại địa bàn trung tâm chính trị - kinh tế của tỉnh, theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Trà Giang, trên cơ sở các văn bản của tỉnh, kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, UBND thành phố, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn đã cụ thể hóa các nội dung đến tận cơ sở. Mới đây, các “binh chủng” tuyên truyền trong toàn thành phố đã họp bàn, lên kế hoạch và nội dung tuyên truyền bài bản, có chiều sâu”.

Cùng với đó, hình thức tuyên truyền cổ động trực quan cũng được các địa phương, đơn vị triển khai sôi nổi, tạo điểm nhấn trên các tuyến đường chính, phố chính, tại các điểm nút giao thông, trước trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, các cửa ngõ giáp ranh với tỉnh bạn...

Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cụm tuyên truyền bầu cử tại thị xã Kỳ Anh.

“Là cửa ngõ phía Nam của tỉnh, TX Kỳ Anh rất coi trọng công tác tuyên truyền, đặc biệt là bằng hình thức trực quan trước thềm bầu cử. Từ đầu năm đến nay, toàn thị xã đã triển khai gần 500 cụm tuyên truyền, pano, áp phích, hàng trăm giá treo cờ....

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Thị ủy hướng dẫn tổ chức đoàn xây dựng tuyến đường bích họa về nội dung bầu cử. Đặc biệt, trong tháng 4, chúng tôi sẽ hướng dẫn treo cờ Tổ quốc trong toàn dân và tiếp tục xây dựng các cụm tuyên truyền mới, sinh động”- Phó Trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Thị Mai Dung cho biết.

Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Cổng thông tin điện tử các địa phương cũng đang tích cực thông tin các nội dung về bầu cử

Góp sức lớn trong công tác tuyên truyền, Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh đã tăng thời lượng tuyên truyền trên các ấn phẩm, kênh sóng; đồng thời, mở các chuyên mục riêng như “Hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Không chỉ tuyên truyền về không khí chuẩn bị bầu cử ở các địa phương, đơn vị và các nội dung cần biết về bầu cử, các đơn vị truyền thông cũng tích cực phản ánh dư luận cán bộ, đảng viên và Nhân dân về cuộc bầu cử; đấu tranh thông tin độc xấu, phần tử cơ hội trước thềm bầu cử.

Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đoàn viên Đức Thọ vẽ tranh cổ động bầu cử trên các tuyến đường

Đặc biệt, bước vào tháng 4/2021 - tháng cao điểm trong công tác tuyên truyền bầu cử, địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đang đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền giúp người dân thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó, thúc đẩy Nhân dân vừa thi đua lao động sản xuất, vừa tích cực tham gia các công tác chuẩn bị và hướng về ngày bầu cử.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng nhấn mạnh: “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng, thời gian tới, đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi, tin tưởng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân”.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast