Hà Tĩnh thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho bưu điện

(Baohatinh.vn) - Từ nay đến cuối năm 2019, Hà Tĩnh sẽ triển khai thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho bưu điện

Một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích

Thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích do UBND tỉnh ban hành vào ngày 23/7/2019, từ nay đến cuối năm 2019, Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh sẽ cử nhân viên sang trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, một số trung tâm HCC cấp huyện và 8 xã để tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC).

Sau khi thuần thục các kỹ năng thì sẽ chuyển giao hoàn toàn một số nhiệm vụ hành chính công cho đội ngũ này.

Dự kiến đến tháng 5/2020, sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả và triển khai nhân rộng các TTHC đơn giản tại các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện và các xã còn lại. Đến năm 2021, sẽ triển khai nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Tĩnh thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho bưu điện

Việc chuyển một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ được kỳ vọng nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Các TTHC được chuyển giao, nhân viên bưu điện sẽ tham gia hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả khi tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Quy trình sẽ bao gồm thực hiện việc hướng dẫn và kiểm tra thành phần hồ sơ, số lượng TTHC, hỗ trợ việc thu phí, lệ phí; cập nhật thông tin hồ sơ TTHC vào phần mềm, ghi phiếu hẹn và trả kết quả TTHC vào sổ theo dõi; bàn giao hồ sơ TTHC tiếp nhận cho cơ quan thẩm quyền giải quyết; tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân…

Để việc chuyển giao đạt hiệu quả, ngoài việc tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của đề án, UBND tỉnh yêu cầu Bưu điện tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành và các địa phương tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC.

Được biết, để thực hiện đề án thí điểm, đến nay, Ban chỉ đạo đề án đã hoàn thành việc khảo sát và làm việc với UBND các địa phương: Thị xã Hồng Lĩnh, Kỳ Anh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên để bàn và thống nhất phương án triển khai đề án.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast