Lựa chọn một số đơn vị để giám sát chuyên sâu về cải cách hành chính

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2015 - 2018 tổ chức họp thống nhất nội dung đợt giám sát.

Lựa chọn một số đơn vị để giám sát chuyên sâu về cải cách hành chính

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải chủ trì hội nghị

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và đi đến thống nhất thời gian, nội dung giám sát. Theo đó, các thành viên được chia thành 2 đoàn, với nòng cốt là lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, một số ban ngành, địa phương.

Dự kiến, thời gian giám sát sẽ bắt đầu vào nửa cuối tháng 3/2019.

Lựa chọn một số đơn vị để giám sát chuyên sâu về cải cách hành chính

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng báo cáo dự thảo nội dung giám sát

Đoàn sẽ tiến hành giám sát các sở, ngành, một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn và các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, chú trọng vào các sở ngành, địa phương có nhiều thủ tục hành chính, tác động đến nhiều tổ chức, cá nhân hoặc có bộ máy tổ chức và số lượng biên chế lớn.

Trong đợt giám sát này, đoàn sẽ nghiên cứu để lấy phiếu tham vấn ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp, cán bộ công chức đối với công tác CCHC. Các nội dung tham vấn sẽ là một trong những kênh để đoàn nắm bắt, có đánh giá sát đúng hơn tình hình CCHC tại các địa phương, đơn vị.

Lựa chọn một số đơn vị để giám sát chuyên sâu về cải cách hành chính

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc: Đợt giám sát cần soi rõ tất cả các cơ quan hành chính nhà nước, trong đó giám sát những mặt tốt để có kinh nghiệm. Làm như vậy mới có được bức tranh CCHC đầy đủ, rõ nét.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cho rằng, công tác CCHC đã đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên vẫn còn những ách tắc, vướng mắc. Vì vậy, đoàn giám sát cần phát huy vai trò, tìm ra được những nguyên nhân để kịp thời khắc phục, tiếp tục tạo được bước đột phá trong CCHC.

Lựa chọn một số đơn vị để giám sát chuyên sâu về cải cách hành chính

Ngoài việc từng đoàn giám sát trực tiếp tại các địa phương, đơn vị, cần chọn ra các đơn vị như: Sở Nội vụ, Tư pháp, Trung tâm HCC tỉnh... để có buổi làm việc chung với 2 đoàn để nghe báo cáo tổng thể về một số nội dung trong công tác CCHC. Cần lựa chọn một số đơn vị, địa phương để giám sát sâu, đi sâu vào một số lĩnh vực cụ thể của đơn vị, địa phương, có nhiều ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Đối với việc tham vấn ý kiến người dân, doanh nghiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các thành viên trong đoàn tiếp tục nghiên cứu theo hướng là nội dung lấy phiếu cần chọn vấn đề cụ thể để nâng cao chất lượng, sát thực phiếu tham vấn.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast