Nhiều trung tâm HCC cấp huyện đạt hơn 99% xử lý hồ sơ trước và đúng hạn

(Baohatinh.vn) - Nhờ linh hoạt, quyết liệt trong điều hành, nỗ lực của đội ngũ nhân viên và xây dựng nhiều tiện ích thông minh nên sau một thời gian vận hành, nhiều trung tâm hành chính công (HCC) cấp huyện ở Hà Tĩnh có tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt mức cao.

Nhiều trung tâm HCC cấp huyện đạt hơn 99% xử lý hồ sơ trước và đúng hạn

Nhiều đơn vị sở ngành có tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%.

Theo kết quả tổng hợp từ Trung tâm HCC tỉnh và 13 Trung tâm HCC cấp huyện, đến nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt hơn 98,11%. Trong đó, đối với các đơn vị sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh có tới 16/18 đơn vị có tỷ lệ hồ sơ xử lý trước và đúng hạn đạt 100%, còn lại 2 đơn vị có tỷ lệ trên 99%.

Đối với các Trung tâm HCC cấp huyện, sau một thời gian dài đi vào vận hành, hiện nay, nhiều trung tâm đã có tỷ lệ hồ sơ xử lý trước và đúng hạn đạt mức cao như: huyện Nghi Xuân đạt 99,91%, Thạch Hà 99,8%, TP Hà Tĩnh 99,78%, Hồng Lĩnh 99,62%, Lộc Hà 99,51%...

Nhiều trung tâm HCC cấp huyện đạt hơn 99% xử lý hồ sơ trước và đúng hạn

Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh có tỷ lệ hồ sơ xử lý trước và đúng hạn đạt 99,78%.

Tuy nhiên, vẫn một số trung tâm kết quả còn đạt ở mức thấp như: TX Kỳ Anh chỉ đạt 90,6%, Hương Khê 92,59%, Kỳ Anh 95,1%, Can Lộc 95,35.

Theo lý giải, một trong những nguyên nhân khiến cho các địa phương trên có tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn thấp hơn mức trung bình của cả tỉnh là do một số trung tâm vừa đi vào vận hành, việc tiếp cận với quy trình, trang thiết bị để xử lý hồ sơ, thủ tục của cán bộ, nhân viên còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Một số trung tâm dù đã được thành lập và hoạt động song cơ sở vật chất vẫn chưa đồng bộ nên việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ còn chậm.

Ngoài ra, sự thiếu kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở của lãnh đạo các địa phương này trong việc xử lý hồ sơ, thủ tục cũng là một nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn còn thấp so với các địa phương, đơn vị khác.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast