Hà Tĩnh hỗ trợ, chia sẻ với gia đình các nạn nhân tử vong ở Anh

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi Bộ Công an chính thức công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong ở Anh, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương đã kịp thời động viên, chia sẻ với các gia đình nạn nhân.

Hà Tĩnh hỗ trợ, chia sẻ với gia đình các nạn nhân tử vong ở Anh

Đại diện lãnh đạo huyện Can Lộc, thị trấn Nghèn, thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân Trà My

Trong thư chia buồn gửi đến gia đình các nạn nhân tử vong trên xe container ở Anh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đã khẳng định: Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương mất mát.

Từ sự chỉ đạo của tỉnh, sự chủ động của các cấp, thời gian qua, các sở, ngành liên quan đã hướng dẫn các gia đình thực hiện thủ tục bảo hộ công dân. Cùng với đó, việc điều tra khởi tố các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép cũng được triển khai nhanh chóng. Hiện tại, các ngành, địa phương liên quan (Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Nghi Xuân) đang tích cực chuẩn bị phối hợp, tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình.

“Tỉnh và các sở, ngành sẽ làm hết sức mình trong công tác bảo hộ công dân. Hiện, chúng tôi đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành liên quan của trung ương, cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài chuẩn bị các phương án đưa các nạn nhân về nước” - ông Hồ Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết.

Tại huyện Can Lộc, nơi có 8 nạn nhân trong thảm kịch, ngày 8/11, lãnh đạo huyện, các phòng ban liên quan đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình. Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Can Lộc Võ Văn Phong cho biết: “Chúng tôi đã đến từng gia đình động viên, thăm hỏi chia sẻ với nỗi đau mất mát của các gia đình. Huyện cũng đã chỉ đạo chính quyền các địa phương chuẩn bị phương án để có sự hỗ trợ kịp thời cho các gia đình trong quá trình chuẩn bị, đưa các nạn nhân về quê an táng”.

Trên tinh thần chỉ đạo của huyện, các địa phương liên quan như thị trấn Nghèn, xã Thiên Lộc, Thanh Lộc, Vĩnh Lộc cũng đã kịp thời động viên các gia đình. Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc Đặng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã thành lập các tổ công tác để thăm hỏi, động viên các gia đình, đồng thời giao Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, thôn xóm lên kế hoạch để hỗ trợ các gia đình trong quá trình tiếp nhận, đón và tổ chức an táng theo phong tục địa phương. Trạm y tế xã cũng đã sẵn sàng trong việc chăm sóc sức khỏe cho gia đình, thân nhân người bị nạn”.

Hà Tĩnh hỗ trợ, chia sẻ với gia đình các nạn nhân tử vong ở Anh

Việc tiếp nhận, đưa các nạn nhân về quê hương đang được sự chung tay vào cuộc của tỉnh, các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương

Tại thị xã Hồng Lĩnh, việc triển khai hỗ trợ gia đình nạn nhân theo chỉ đạo của cấp trên cũng đã được địa phương triển khai.

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Sau khi tỉnh có cuộc họp chỉ đạo liên quan đến thảm kịch nạn nhân chết ở Anh, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức họp phân công nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể, địa phương. UBND thị xã phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh hướng dẫn thân nhân làm các thủ tục liên quan đến công tác bảo hộ công dân. Ngay sau khi công bố danh tính người bị nạn, chúng tôi cũng đã đến chia sẻ động viên gia đình, đồng thời bàn các phương án, tổ chức an táng khi đưa nạn nhân về quê".

Cũng theo thông tin từ các địa phương liên quan, từ sự chỉ đạo của tỉnh, các địa phương cũng đã thành lập tổ công tác. Khi có kế hoạch đưa nạn nhân về nước, lãnh đạo các địa phương sẽ cùng với các ban ngành, thân nhân sẽ ra tận sân bay để đưa các nạn nhân về quê an táng theo phong tục.

Tin liên quan:

Chủ đề Lao động Hà Tĩnh bị tử nạn trong container ở Anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast