Tết ấm ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày tết xa gia đình nhưng những học viên ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh vẫn đón tết đủ đầy, vui tươi, ấm áp trong vòng tay yêu thương và sự sẻ chia của mọi người.

Tết ấm ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh

Không khí tết tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh

Có mặt tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh (huyện Cẩm Xuyên) vào ngày nghỉ tết đầu tiên, chúng tôi cảm nhận được không khí tết rất đầm ấm.

Trót nghiện ngập ma tuý nên anh D.A.T ở huyện Cẩm Xuyên phải vào trung tâm cai nghiện. Đây là năm thứ 2 anh ăn tết tại trung tâm. Anh D.A.T chia sẻ: “Được sự quan tâm của các thầy cô, tôi cảm thấy rất ấm cúng. Ngày tết, học viên chúng tôi được trung tâm tổ chức làm thịt lợn, gói bánh chưng, trang trí khuôn viên, đào tết. Tuy đón tết xa nhà nhưng chúng tôi rất vui bởi có anh em, bạn bè và thầy cô quan tâm, do đó cũng vơi bớt nỗi nhớ gia đình”.

Tết ấm ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh

Học viên tự tay gói những chiếc bánh chưng đón tết.

Vì tò mò nên anh N.V.S ở thị xã Kỳ Anh đã thử sử dụng ma tuý và bị nghiện lúc nào không hay. Năm nay là năm đầu tiên anh đón tết tại trung tâm nên rất nhớ nhà.

Anh N.V.S cho biết: “Tết xa gia đình, tôi rất buồn nhưng được sự động viên, chia sẻ của lãnh đạo trung tâm và các bạn học viên, cùng sự quan tâm của gia đình, tôi đã an tâm hơn. Tôi sẽ cố gắng cai nghiện, sớm trở về với gia đình, xã hội và làm lại cuộc đời”.

Để động viên tinh thần những người bị tâm thần, từ đầu tháng Chạp, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh đã tổ chức cho thân nhân, gia đình người bệnh thăm gặp.

Năm nay là năm đầu tiên, 2 người con bị bệnh tâm thần của bà P.T.B ở huyện Lộc Hà ăn tết tại trung tâm. Ngày giáp tết, bà đã chuẩn bị một số thực phẩm để vào thăm con. Bà P.T.B chia sẻ: "Dẫu không được quây quần bên gia đình trong những ngày tết nhưng chắc chắn các con tôi sẽ cảm thấy ấm áp trong sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của các cán bộ”.

Tết ấm ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh

Từ đầu tháng chạp, trung tâm đã tổ chức cho thân nhân, gia đình học viên, đối tượng thăm gặp.

Hiện tại, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh đang quản lý, chữa bệnh cho 88 học viên cai nghiện ma tuý, 95 đối tượng tâm thần.

Vào thời điểm tết đến, xuân về, họ đều cảm thấy buồn, hẫng hụt, cô đơn. Bởi thế, trung tâm luôn nỗ lực để mang đến một cái tết đầm ấm, đầy đủ, sum vầy.

Tết ấm ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh

Cán bộ trung tâm chăm sóc sức khoẻ cho đối tượng tâm thần trong dịp tết

Tết là thời khắc ai cũng mong được về nhà, thế nhưng, gác lại niềm riêng ấy, những cán bộ, nhân viên ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh vẫn ngày đêm túc trực tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ, với họ đây là điều rất đỗi bình thường.

Tết ấm ở Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội Hà Tĩnh

Trước tết, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến tặng quà cho học viên và các đối tượng ở trung tâm

Ông Dương Hải Triều - Giám đốc trung tâm cho biết: “Công tác tổ chức vui đón tết cho học viên, đối tượng tâm thần được chuẩn bị từ rất sớm. Trung tâm luôn quan tâm đảm bảo chăm lo đời sống cho học viên một cách tốt nhất, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán. Thông qua các hoạt động trang trí, sửa soạn mâm cỗ, vui chơi thể thao... các học viên cũng sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, phần nào vơi đi nỗi nhớ gia đình”.

Chủ đề MỪNG XUÂN GIÁP THÌN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast