Thị xã Hồng Lĩnh hoàn thành mục tiêu 100% học sinh tham gia BHYT

(Baohatinh.vn) - Thực hiện mục tiêu 100% học sinh tham gia BHYT, từ đầu năm học 2018 - 2019, BHXH thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động học sinh tham gia.

Thị xã Hồng Lĩnh hoàn thành mục tiêu 100% học sinh tham gia BHYT

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh khám bệnh cho học sinh

Trong 3 tháng triển khai công tác BHYT học sinh, BHXH Hồng Lĩnh đã phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức 2 cuộc họp với hiệu trưởng các nhà trường để thông báo kết quả, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đối với những trường chậm tiến độ, kết quả đạt thấp, BHXH tham mưu UBND thị xã có những văn bản chỉ đạo đôn đốc, phê bình trực tiếp. Nội dung này cũng được chất vấn, yêu cầu giải trình nguyên nhân tại kỳ họp của HĐND thị xã cuối năm 2018 đối với một số trường học.

Thị xã Hồng Lĩnh hoàn thành mục tiêu 100% học sinh tham gia BHYT

BHYT học sinh nhằm chia sẻ rủi ro, giảm thiểu gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật, đồng thời giáo dục các em nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe

Với những cách làm đó, đến nay, trên địa bàn Hồng Lĩnh đã có 7.120/7.120 em, đạt 100% tham gia BHYT, tiếp tục là một trong những địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh đạt tỷ lệ 100% học sinh có thẻ BHYT.

Kết quả này cũng góp phần chia sẻ rủi ro, giảm thiểu gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật, đồng thời giáo dục các em nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast