Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Kỳ Ninh

Ngày 11/5, xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ khóa XXIV (nhiệm kỳ 2010 - 2015). Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đến dự, chỉ đạo hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Ninh đã có các giải pháp đồng bộ, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua và giành được kết quả khá toàn diện: kinh tế tiếp tục tăng trưởng, vật chất hạ tầng nông thôn được cũng cố và phát triển, VHXH chuyển biến tích cực, QPAN giữ vững, chính trị ổn định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới, đời sống vật chất lẫn tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo...

Tốc độ tăng trưởng binh quân hàng năm đạt 13,7%/năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt 9,1 triệu đồng, tăng gần 4 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ; 2 làng văn hóa cấp tỉnh, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 71%; công tác giáo dục, y tế, dân số - KHHGĐ có nhiều chuyển biến, QP-AN giữ vững;...

Phát huy những kết quả đã đạt được, đại hội đã đưa ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp cơ bản trong nhiệm kỳ 2010-2015: phát triển sản xuất thương mại, dịch vụ, du lich; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, kỹ thuật đồng bộ theo hướng hiện đại hóa nông ghiệp,nông thôn; quan tâm sản xuất nông nghiệp và chú trọng đầu tư khai thác, chế biến, nuôi trồng thủy hải sản, xây dựng nông thôn mới theo hướng đô thị hóa,...

Trong đó, một số mục tiêu cụ thể: tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 18%, tổng giá trị sản xuất xã hội là 140,5 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 21 triệu đồng; phấn đấu lương thực có hạt 1.100 tấn/năm, sản lượng khai thác hải sản 1.600 tấn/năm, sản lượng nuôi trồng tôm 130 tấn, chế biến từ 800 ngàn - 1 triệu lít nước mắm... đến năm 20105 tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 10,5% tỷ lệ sinh thô là 12%; xây dựng trường mầm non, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia.

và trao bức tranh chúc mừng Đại hội

và trao bức tranh chúc mừng Đại hội

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trao tặng bức tranh chúc mừng và phát biểu một số ý kiến chỉ đạo đại hội, ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Ninh trong thời gian qua. Nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Kỳ Ninh cần bám sát với mục tiêu chung của tỉnh, của huyện, đồng thời phải có các giải pháp sát đúng với tình hình của địa phương để đạt kết quả, hiệu quả cao nhất.

Cần tập trung quan tâm đến vấn đề “nông nghiệp, nông thôn, nông dân”, gắn với xây dựng các tiêu chí nông thôn mới; xã cần phát huy những lợi thế của mình mà quan tâm đến quy hoạch phát triển, đặc biệt phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ mang tính lâu dài, bền vững và đạt hiệu quả;tập trung, đẩy mạnh công tác XĐGN; đảm bảo vấn đề an ninh tật tự trên địa bàn; nắm bắt, xử lý, giải kịp thời các vấn đề vướng mắc, mâu thuẩn ngay từ ở cơ sở, thôn xóm; đồng thời tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng đội ngũ lãnh đạo phải có tâm, có tầm để hoàn thành các nhiệm vụ, tạo được niềm tin cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast