Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Ngày 30/9, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự - Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh và các vị ĐBQH đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Can Lộc tại 2 xã Tiến Lộc, Song Lộc để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Cùng dự có Chủ tịch UBNDTQ tỉnh Từ Văn Diện và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

bi thu tinh uy vo kim cu va doan dbqh tinh tiep xuc cu tri can loc
bi thu tinh uy vo kim cu va doan dbqh tinh tiep xuc cu tri can loc

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự nói chuyện với cử tri Can Lộc

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri Can Lộc đã nghe báo cáo dự kiến về thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Trong đó, đặc biệt tập trung vào chương trình xây dựng pháp luật và các nội dung cần lấy ý kiến đóng góp của cử tri.

bi thu tinh uy vo kim cu va doan dbqh tinh tiep xuc cu tri can loc
bi thu tinh uy vo kim cu va doan dbqh tinh tiep xuc cu tri can loc
ĐBQH Trần Ngọc Tăng báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; kết quả hoạt động nổi bật của Đoàn từ sau kỳ họp thứ 9 đến nay và những hoạt động chính tại kỳ họp tới.

Phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc, cử tri Can Lộc bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với nội dung, kế hoạch của kỳ họp sắp tới.

Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên một số bất cập, vướng mắc trong lĩnh vực y tế, giáo dục, chính sách xã hội, đào tạo, việc làm, cử tri Can Lộc; đồng thời kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có quyết sách, chế tài mạnh mẽ hơn nhằm nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; thể hiện rõ vai trò giám sát, phản biện của các cơ quan dân cử trong việc thực thi pháp luật của các cơ quan hành pháp.

bi thu tinh uy vo kim cu va doan dbqh tinh tiep xuc cu tri can loc
Cử tri Phan Mạnh (thôn Phúc Lộc, xã Song Lộc): Quốc hội cần có các chính sách hỗ trợ, đầu tư thỏa đáng hơn trong phát triển nông nghiệp, nông thôn để người nông dân an tâm với đời sống ruộng đồng, hạn chế tình trạng “ly nông”, gây nên những hệ lụy xấu trong đời sống xã hội.

Cử tri cũng quan tâm nhiều về các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, xây dựng nông thôn mới. Nhiều ý kiến cho rằng, nên có chính sách phù hợp cho từng vùng miền, từng ngành để có sự chỉ đạo, tổ chức triển khai hợp lý, tạo sự phát triển đa dạng, đồng đều và phát huy tối đa lợi thế của địa phương.

Liên quan đến vấn đề cơ sở, một số cử tri có ý kiến đề nghị công khai, minh bạch các nguồn vốn đầu tư, làm rõ trách nhiệm khi các công trình nhanh chóng xuống cấp; việc cấp phép khai thác khoáng sản tràn lan gây ảnh hưởng đến môi trường sống…

Phát biểu kết thúc cuộc tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, tập hợp báo cáo lên Quốc hội, Chính phủ và các cấp bộ, ngành có liên quan.

bi thu tinh uy vo kim cu va doan dbqh tinh tiep xuc cu tri can loc
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự - Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh giải trình một số nội dung và giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương có giải pháp giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm về tình hình phát triển KT-XH của đất nước, của tỉnh trong thời gian qua. Những chủ trương, mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới cần sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà để Hà Tĩnh phát triển xứng tầm.

Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cũng giải trình một số nội dung và giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương có giải pháp giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast