Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí phục vụ hoạt động của cơ quan dân cử

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng viết tin, bài phục vụ cho hoạt động của cơ quan dân cử đối với các cộng tác viên tiêu biểu và cán bộ, chuyên viên văn phòng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Hoàng Thị Cẩm Tú nhấn mạnh: Thời gian qua, các cộng tác viên, cán bộ, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã tích cực cập nhật thông tin trên Trang Thông tin điện tử ĐBQH và HĐND tỉnh; trao đổi kinh nghiệm với đại biểu HĐND các cấp, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan dân cử; phục vụ nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí phục vụ hoạt động của cơ quan dân cử ảnh 1

Tuy nhiên, do cộng tác viên chưa qua đào tạo về nghiệp vụ báo chí nên chất lượng tin bài chưa cao. Lớp tập huấn sẽ giúp các học viên vận dụng kiến thức, kỹ năng được trang bị để nâng cao chất lượng tin bài.

Tại lớp tập huấn, học viên được nghe truyền đạt các kiến thức cơ bản về khái niệm, yêu cầu đối với tin, các dạng tin và các kỹ năng viết tin, bài, đồng thời trao đổi, thảo luận kỹ năng viết tin, bài cho website; nhận xét về rút tít, viết tin và sử dụng ảnh trên trang http://dbndhatinh.vn.

Lớp tập huấn sẽ góp phần giúp các cộng tác viên, cán bộ, chuyên viên phản ánh hoạt động của cơ quan dân cử sâu sát, đầy đủ, kịp thời và chính xác; đáp ứng nhu cầu thông tin đến độc giả nhanh chóng, hiệu quả.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast