Cấp trên, người đứng đầu Công an Hà Tĩnh phải gương mẫu để cấp dưới học tập, noi theo

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/6, đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Trần Việt Hùng - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công an Hà Tĩnh về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an Hà Tĩnh tiếp và làm việc với đoàn.

Cấp trên, người đứng đầu Công an Hà Tĩnh phải gương mẫu để cấp dưới học tập, noi theo

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an Hà Tĩnh báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc triển khai, tổ chức thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư; Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị và Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương.

Qua triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định của Trung ương, nhận thức, tư tưởng, hành động của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, địa phương và toàn thể đảng viên, cán bộ chiến sỹ đã có sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong nhận diện, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Cấp trên, người đứng đầu Công an Hà Tĩnh phải gương mẫu để cấp dưới học tập, noi theo

Đại tá Võ Trọng Hải: Công an Hà Tĩnh quyết tâm xây dựng lực lượng vững mạnh trong lòng nhân dân, chính quy, tinh nhuệ...

Cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, nhất là người đứng đầu đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu trong chấp hành các quy định về trách nhiệm nêu gương; là tấm gương để cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong đơn vị noi theo. Tăng cường công tác quản lý đảng viên, cán bộ, chiến sỹ, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo sức răn đe, giáo dục trong toàn lực lượng, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật đơn vị.

Các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết Trung ương 4 về tổ chức, cán bộ, cơ chế, chính sách; về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; về phát huy vai trò của nhân dân và MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã được Đảng ủy Công an Hà Tĩnh triển khai thực hiện đồng bộ. Qua đó, đã phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu, nghiêm túc thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần tạo bước chuyển biến trong xây dựng lực lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới…

Cấp trên, người đứng đầu Công an Hà Tĩnh phải gương mẫu để cấp dưới học tập, noi theo

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm chính trị và kết quả của Công an Hà Tĩnh trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bí thư Tỉnh ủy biểu dương Công an Hà Tĩnh trong việc làm tốt trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, thực sự là chỗ dựa tin cậy, là tấm gương để cấp dưới học tập và noi theo.

Cấp trên, người đứng đầu Công an Hà Tĩnh phải gương mẫu để cấp dưới học tập, noi theo

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng Trần Việt Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đồng thời yêu cầu Công an Hà Tĩnh phải bám sát tinh thần, nội dung nghị quyết để liên hệ kiểm điểm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc; đề cao tinh thần tự giác, gương mẫu; cấp trên và người đứng đầu phải gương mẫu để cấp dưới học tập, làm theo; xác định được trọng tậm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, bảo đảm sự lãnh đạo chặt chẽ của Đảng trong Công an Hà Tĩnh…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast